Có nên trồng cả giàn hoa giấy trước cửa nhà không?

( PHUNUTODAY ) - Có trồng hoa giấy thành giàn trước cửa nhà được không là quan tâm của nhiều người, hãy cũng tìm hiểu.

Cây hoa giấy là loại hoa có nét đẹp giản dị, ngoài ra nó còn có tên gọi khác là cây bông giấy hay móc diều (tên khoa học là Bougainvillea spectabilis, tên tiếng Anh là Bougainvillea, Paper Flower), loài hoa này thuộc họ thực vật Nyctaginaceae. Tên của loài hoa này được đặt dựa trên đặc điểm bên ngoài của nó, đó là nét đẹp mỏng manh nhưng kiên cường bởi sức chịu hạn khá tốt, cho hoa quanh năm; hơn nữa cánh hoa của loài hoa này trông khá giống những tờ giấy mềm mại, mỏng manh.

hoa-giay

Cây hoa giấy thuộc dạng cây thân gỗ và có thể mọc leo, vươn dài và khả năng mọc khá nhanh với nhiều cành và có gai. Lá cây có màu xanh thẫm (xanh quanh năm), hình trái xoan (thuôn ở phần đỉnh lá, phần gốc lá lại tròn, hơi cong) và mọc so le.

Ý nghĩa phong thủy cây hoa giấy

Hoa giấy là cây dạng leo, có nhiều cành nên trông rất xum xuê chính vì vậy mà trong phong thủy, loại cây này tượng trưng cho sự đủ đầy, chở che, hạnh phúc vẹn tròn. Cây hoa giấy có hoa mang nhiều loại màu sắc tươi sáng nên còn tượng trưng cho những may mắn, phát tài, phát lộc cho gia đình. Ngoài ra, theo quan niệm dân gian thì hoa giấy có tác dụng xua đuổi tà ma, ngăn chặn điềm xấu.

Cây hoa giấy mang vẻ đẹp giản dị, thanh thuần và sức sống mãnh liệt trong điều kiện khắc nghiệt nên trong tình yêu loài cây này mang ý nghĩa tình yêu giản dị, bền lâu và chân thành.

4

Có nên trồng hoa giấy thành giàn trước nhà không?

Câu trả lời là có và rất tốt!

Hoa giấy là loài cây leo gian nên thường được trồng ở trước cửa nhà để trang trí và lấy bóng mát. Đặc biệt là những nhà có vị trí gần đường lớn nên trồng hoa giấy trước cửa nhà có công dụng hạn chế bụi bẩn vào nhà và giúp bầu không khí trong lành hơn. Bên cạnh đó, trồng hoa giấy trước cửa nhà còn có ý nghĩa về mặt phong thủy như: 

Mang tới nhiều may mắn cho gia chủ

Giúp loại bỏ tà khí và gia đình luôn hạnh phúc

Có ý nghĩa về sự giàu có và tài lộc

Làm giàn hoa giấy có khó không?

Cách làm giàn hoa giấy trước cổng nhà rất đơn giản, vì hoa thường leo trên thành cổng nên bạn sẽ không mất nhiều thời gian để làm giàn. Bên cạnh giàn hoa giấy trước cửa nhà, bạn có thể tham khảo các loại giàn khác như:     

Giàn hoa giấy khung vòm

Giàn hoa giấy bằng khung gỗ trong sân vườn  

Giàn hoa giấy bằng khung sắt

Giàn hoa giấy leo tường

hoa-giay2

Lưu ý khi trồng và chăm sóc cây hoa giấy trước cổng nhà và ban công

Sau khi nắm rõ được có nên trồng hoa giấy trước cửa nhà hay không, bạn cũng nên “bỏ túi” những lưu ý khi trồng và chăm sóc cây hoa giấy ở ban công, trước cửa nhà dưới đây:

Tưới nước phù hợp với từng giai đoạn: Đối với thời điểm mới trồng cây chỉ nên tưới 2 lần/ngày để tránh thối rễ. Khi cây trong thời gian phát triển bạn có thể tưới nhiều nước hơn để hoa ra lá và chồi. Hoa giấy trong giai đoạn chuẩn bị ra hoa bạn cần giảm lượng nước xuống còn 50%/tuần và khi thấy cây có chồi mọc lên cần tăng lượng nước lên 100%/ngày.

Bón phân: Bổ sung phân bón cho hoa giấy sau mỗi đợt ra hoa bằng các loại phân chuồng, phân vi sinh,... Cần lưu ý không nên lạm dụng các loại phân bón quá nhiều sẽ khiến cây tốt lá nhưng ít hoa.

Cắt tỉa hoa giấy: Chăm sóc hoa giấy bạn cũng cần lưu ý cắt tỉa giúp cho cây có dáng đẹp và bỏ đi những cây già cỗi giúp đâm chồi. Tuy nhiên, cần lưu ý vệ sinh sạch sẽ dụng cụ khi cắt tỉa hoa giấy để tránh sâu bệnh tấn công gây hại cây trồng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link