Có nên trồng sử quân tử thành giàn trước nhà?

( PHUNUTODAY ) - Sử quân tử là loài hoa đẹp có hương thơm, thành giàn che mát khắp nhà nên được nhiều người yêu thích nhưng theo phong thủy tuyệt đối phải tránh những điều sau.

Sử quân tử là loài hoa có nhiều màu sắc độc đáo và có hương thơm nhẹ nhàng. Cây có thể trong chậu hoặc trồng thành giàn leo. Sử quân tử có thể leo thành giàn lớn phủ kín cổng hoặc phủ khắp mặt trước ngôi nhà, hoặc leo trùm kín thành một tầng mái sân nhà.

Sử quân tử có loại cánh đơn và cánh kép. Cả hai loại đều ra hoa thành chùm với màu đỏ, hồng, trắng rất bắt mắt. Đặc biệt thời gian nở hoa của sử quân tử rất lâu và hoa thơm lại có công dụng nên được yêu thích.

hoa-su-quan-tu

Ý nghĩa phong thủy của sử quân tử

Sử quân tử như tên gọi của chúng, mang ý nghĩa biểu trưng cho người chính trực học thức cao.  Sử quân tử là loại cây kiên cường sống trong môi trường khắc nghiệt, không cần chăm bón nhiều. Sức sống của sử quân tử rất mạnh mẽ như người anh hùng gặp khó khăn vẫn vươn lên. Do đó theo phong thủy sử quân tử mang lại năng lượng dương cho gia chủ, mang lại thịnh vượng may mắn. Sử quân tử đại diện cho con đường học vấn hanh thông thành đạt, công danh thuận lợi.

Công dụng sức khỏe của sử quân tử

Sử quân tử là một vị thuốc Đông y và dân gian nổi tiếng. Cây sử quân tử còn được dân gian gọi là hoa giun. Đó là vì đặc trưng của cây này là trị được ký sinh trùng, giun sán giun kim rất tốt. Dùng cành, rễ, lá hoa của sử quân tử sắc nước uống giúp trị giun và đó là bài thuốc hiệu quả thời xa xưa khi chưa có thuốc giun.

Có nên trồng sử quân tử trong nhà?

Sử quân tử có màu hoa đẹp, hoa đa dạng sai hoa, lại dễ trồng nên bạn hoàn toàn có thể trồng chúng trong nhà. Sử quân tử ưa sáng nên trồng cây ở ban công nhiều nắng, tầng thượng hoặc phía trước nhiều sáng. Càng nhiều nắng hoa sử quân tử càng nở nhiều càng đẹp.

Với ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, sử quân tử trồng trong nhà mang lại vận may cho gia chủ.

su-quan-tu

Trồng sử quân tử thành giàn có nên không hay chỉ trồng trong chậu?

Vì sử quân tử phát triển rất tốt nên nhiều người trồng thành giàn che phủ trước cửa nhà hoặc che phủ cả một mặt tầng nhà luôn. Điều đó có thể tạo bóng mát và mặt tiền xanh tốt thiên nhiên.

Tuy nhiên lựa chọn trồng chậu hay chồng giàn thì bạn nên chú ý những điều sau:

Không nên để sử quân tử quá rậm rạp làm tối không gian phía trước nhà, đó là khu minh đường thu hút tài lộc nên nếu bị che tối thì mất lộc. Sử quân tử có thể leo thành hàng rào chắn trước nhà nhưng nếu hàng rào này quá kín quá cao thì sẽ làm cản trở khí lành vào nhà. Hơn nữa nếu trồng giàn quá rậm rạp mà lại chắn mặt tiền nhà, chắn cả khu cửa sổ thì có thêm nguy cơ là muỗi và rắn rết có thể ẩn nấp trong giàn sử quân tử.

Vì vậy bạn nên cắt tỉa để chúng không bị che khuất nhà và quá rậm rạp trong nhà.

Sử quân tử vào mùa hè cũng là cây hay bị sâu róm tấn công có thể gây ngứa. Do đó khi có trồng sử quân tử thành giàn lớn, bạn cần chú ý tình trạng phun thuốc, phun nước áp lực mạnh để trống giàn hoa có sâu róm gây hại cho gia chủ.

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn