Có nên trồng cây Đinh Lăng trước cửa nhà không?

( PHUNUTODAY ) - Có nên trồng cây đinh lăng trước cửa nhà không là quan tâm của nhiều người, hãy cùng tìm hiểu.

Cây đinh lăng là gì?

dinh-lang

Cây đinh lăng còn gọi là cây gỏi cá, được trồng phổ biến ở Việt Nam với tác dụng chính là để làm cảnh và làm thuốc chữa bệnh.

Có nhiều loại cây đinh lăng như đinh lăng lá nhỏ, đinh lăng lá tròn, đinh lăng rang,..Chúng đều có mùi thơm, trong đó đinh lăng lá nhỏ được trồng và sử dụng nhiều nhất.

Cây đinh lăng cùng họ với nhân sâm, có thân cây nhỏ, cao khoảng từ 1- 2m, cành mọc so le, lá có răng cưa nhọn không đều, hoa đinh lăng màu trắng hay màu lục nhạt, trái đinh lăng mọc thành chùm có màu trắng bạc, hình trứng, có vòi.

cay-dinh-lang1

Ý nghĩa phong thủy cây đinh lăng

Nhiều gia đình lựa chọn cây đinh lăng bày trí hay làm cảnh trong nhà bởi vì bên trong cây đinh lăng mang một năng lượng xanh rất dồi dào, đem lại không khí trong lành, dễ chịu cho mọi người.

Loại cây này giúp ngăn chặn các điềm xấu và giữ được tài lộc cho gia chủ của mình.

cay-dinh-lang2

Có nên trồng cây đinh lăng trước nhà?

Với cây đinh lăng, bạn có thể trồng ở bất cứ vị trí nào trong nhà. Tuy nhiên, cần lưu ý một chút nếu đặt trong phòng khách thì bạn nên đặt ở cạnh cửa sổ để cây có thể phát triển tốt.

Còn nếu được thì tốt nhất nên đặt chậu cây đinh lăng ngoài ban công, ngoài hiên nhà, vườn… vừa làm đẹp ngôi nhà, vừa giúp cây có điều kiện sinh trưởng tốt, xanh mát quanh năm.

Trường hợp bạn đặt cây đinh lăng trong phòng ngủ, cần chú ý chỉ chọn những cây nhỏ, đặt cạnh cửa sổ.

dinh-lang1

Vào ban đêm trước khi đi ngủ, bạn nên đặt chậu cây ra ngoài hiên hoặc mở cửa sổ ra bởi ban đêm cây sẽ hấp thụ khí oxy, khiến người trong phòng cảm thấy dễ ngột ngạt và khó chịu.

Mặc dù trồng cây đinh lăng trước nhà rất tốt nhưng khi trồng bạn tuyệt đối không được trồng chắn ngay lối đi hay mặt tiền của ngôi nhà. Theo phong thủy đây là nơi thu hút vượng khí vào nhà, cần nhiều sự thông thoáng. Do đó, khi trồng nên trồng chếch sang một bên.

Về mặt thẩm mỹ, hiện nay có rất nhiều chậu đinh lăng được tạo dáng bonsai, cây được uốn với hình dáng đẹp mắt. Khi bày trí trong phòng khách sẽ khiến không gian thêm tươi mới, đẹp mắt và sang trọng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link