4 loại thực phẩm chớ nên để trong tủ lạnh kẻo mất ngon, có khi còn sinh bệnh

14:00, Thứ năm 18/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây là 4 loại thực phẩm bạn chớ nên để trong tủ lạnh kẻo ảnh hưởng xấu đến chất lượng của chúng.

Chuối

Chuối là một trong những loại trái cây phổ biến tại Việt Nam với giá trị dinh dưỡng cao và hương vị tuyệt vời. Tuy nhiên, khi mua chuối về, không nên để trực tiếp vào tủ lạnh.

Vỏ chuối rất nhạy cảm với nhiệt độ thấp. Các nghiên cứu cho thấy rằng khi chuối được bảo quản ở nhiệt độ thấp, vỏ chuối có thể chuyển sang màu đen và có vẻ như đã hỏng lâu ngày. Nguyên nhân của hiện tượng này là do enzyme polyphenol oxidase có trong vỏ chuối. Khi chuối được đặt trong tủ lạnh, enzyme này sẽ tác động và tạo thành melanin, làm cho vỏ chuối chuyển sang màu đen. Vì vậy, để chuối luôn tươi ngon, nên bảo quản ở nơi thoáng mát với nhiệt độ bình thường.

Chuối là một trong những loại trái cây phổ biến tại Việt Nam với giá trị dinh dưỡng cao và hương vị tuyệt vời.

Chuối là một trong những loại trái cây phổ biến tại Việt Nam với giá trị dinh dưỡng cao và hương vị tuyệt vời.

Khoai tây

Thường ngày, nhiều người thường bảo quản rau củ trong tủ lạnh để giữ tươi trong suốt tuần. Tuy nhiên, với khoai tây, không nên làm như vậy. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ở nhiệt độ thấp, tinh bột trong khoai tây sẽ được chuyển hóa thành đường. Việc này có thể làm thay đổi mùi vị và kết cấu của khoai tây.

Một khi tinh bột trong khoai đã bị biến đổi, thì dù mang ra ngoài môi trường bình thường cũng không thể khôi phục lại được. Vì vậy, để bảo quản khoai tây tốt nhất, nên để ở nơi thoáng mát, khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời và môi trường ẩm ướt.

Bột mỳ

Bột mỳ là nguyên liệu không thể thiếu trong nấu ăn, đặc biệt là khi chế biến các loại bánh. Nhiều người nghĩ rằng để bột mỳ vào tủ lạnh có thể kéo dài thời gian bảo quản và ngăn ngừa côn trùng. Tuy nhiên, phương pháp này thực sự không phù hợp.

Bột mỳ là nguyên liệu không thể thiếu trong nấu ăn, đặc biệt là khi chế biến các loại bánh.

Bột mỳ là nguyên liệu không thể thiếu trong nấu ăn, đặc biệt là khi chế biến các loại bánh.

Môi trường trong tủ lạnh có thể làm cho bột mỳ dễ bị vón cục, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sử dụng. Ngoài ra, bột mỳ cũng dễ hút mùi trong tủ lạnh, làm thay đổi hương vị của nó.

Do đó, để bảo quản bột mỳ tốt nhất là nên để ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và môi trường ẩm ướt. Nếu mua bột mỳ đóng gói lớn, hãy chia thành các gói nhỏ để bảo quản và sử dụng hiệu quả nhất.

Đồ uống

Trong mùa hè, đồ uống là thứ được ưa chuộng nhất. Tuy nhiên, không phải đồ uống nào cũng thích hợp để bảo quản trong tủ lạnh. Trà và một số loại nước ép trái cây khi bảo quản ở nhiệt độ thấp trong thời gian dài có thể gây "biến chất".

Những đồ uống có chứa nước ép trái cây và trà sẽ có xu hướng tách lớp hoặc kết tủa khi để trong tủ lạnh, làm thay đổi hương vị và giảm đi lượng dinh dưỡng. Ngoài ra, việc uống nước lạnh quá nhiều cũng có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Tóm lại, khi sử dụng tủ lạnh để bảo quản thực phẩm, hãy chú ý đến các đặc tính và điều kiện bảo quản của từng loại thực phẩm. Hơn nữa, thường xuyên vệ sinh tủ lạnh và sắp xếp các thực phẩm gọn gàng sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của tủ lạnh và bảo đảm thực phẩm luôn tươi ngon.

 
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang