Có nên trồng chậu hoa sử quân tử trước nhà? Lưu ý khi trồng sử quân tử kẻo có ngày hối tiếc

( PHUNUTODAY ) - Sử quân tử là loại hoa thơm và đẹp có thể trồng thành chậu hoa hoặc giàn hoa nhưng phải nhớ điều này nếu không bạn sẽ hối tiếc.

Ý nghĩa phong thủy của loại hoa sử quân tử

Sử quân tử là loại hoa có nhiều màu sắc trong một chùm hoa từ đỏ tới hồng, phớt hồng, trắng. Hoa sử quân tử thơm nhẹ ngọt ngào.

Sử quân tử được xem là loại hoa mang ý nghĩa biểu trưng cho người chính trực học thức cao.  Sử quân tử rất dễ trồng dễ sống. Sử quân tử là loại cây kiên cường sống trong môi trường khắc nghiệt, không cần chăm bón nhiều nên khá thích hợp cho những gia đình ngại mất công chăm sóc cây cảnh. Sức sống của sử quân tử rất mạnh mẽ như người anh hùng gặp khó khăn vẫn vươn lên. Do đó theo phong thủy sử quân tử mang lại năng lượng dương cho gia chủ, mang lại thịnh vượng may mắn. Sử quân tử đại diện cho con đường học vấn hanh thông thành đạt, công danh thuận lợi. 

Sử quân tử có 2 loại với dáng hoa khác nhau

Sử quân tử có 2 loại với dáng hoa khác nhau

Sử quân tử trong dân gian còn được gọi là hoa giun, bởi vì công dụng sức khỏe của loài cây này. Rễ, thân, lá sử quân tử khi nấu nước uống có công dụng diệt ký sinh trùng đường ruột, trị giun cho trẻ nhỏ nên được gọi là cây hoa giun. Sử quân tử có tốc độ leo cao, leo tốt nên dễ trồng thành giàn. 

Có nên trồng sử quân tử trước nhà?

Sử quân tử có màu hoa đẹp, hoa đa dạng màu sắc thành chùm và rất nhiều hoa. Loại cây này lại dễ trồng và tốc độ leo nhanh, leo cao nên bạn hoàn toàn có thể trồng chúng trước nhà, trồng trong chậu cắm cọc hoặc cho cây leo lên tường, mái còm. Sử quân tử ưa sáng nên trồng cây ở ban công nhiều nắng, tầng thượng hoặc phía trước nhà nhiều sáng. Càng nhiều nắng hoa sử quân tử càng nở nhiều càng đẹp.

Với ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, sử quân tử trồng trong nhà mang lại vận may cho gia chủ vì thế nên trồng chúng ở trước nhà để đón may mắn. 

Sử quân tử có thể trồng trong chậu hoặc trồng leo giàn

Sử quân tử có thể trồng trong chậu hoặc trồng leo giàn

Lưu ý trồng sử quân tử kẻo gây họa

Sử quân tử phát triển nhanh nên có thể trồng thành giàn. Tuy nhiên cũng vì cây phát triển nhanh nên giàn sử quân tử đôi khi rất rậm rạp um tùm làm chắn sáng, vướng lối đi. Vì thế cần chú ý cắt tỉa để giàn hoa đẹp nhưng không phạm kỵ làm tối không gian trước nhà.

Khi trồng sử quân tử cho leo lên mặt trước tòa nhà, cần chú ý tránh để cây bám kín phía trước, sẽ cản ánh sáng vào nhà khiến cho nhà bị âm khí.

Trồng sử quân tử chú ý sâu róm tránh gây họa và tránh để giàn hoa quá rậm rạp

Trồng sử quân tử chú ý sâu róm tránh gây họa và tránh để giàn hoa quá rậm rạp

Giàn hoa sử quân tử rất dễ bị sâu róm vào mùa hè và nếu rậm rạp còn khiến muỗi trú ngụ.

Thế nên khi trồng sử quân tử thành giàn leo trước nhà cần chú ý kiểm tra sâu róm để xử lý bằng thuốc hoặc xịt nước áp lực mạnh, tránh gây ngứa ngáy dị ứng.

Khi giàn cây rậm cần thường xuyên cắt tỉa và dùng gậy đánh động để tránh rắn rết muỗi trú ẩn gây hại cho gia đình.

Sử quân tử có hai loại sử quân tử ta và sử quân tử Thái. Sử quân tử Thái chùm hoa sai hơn, bông hoa cánh nhỏ quăn lại, cuống hoa ngắn, còn sử quân tử ta ít hoa hơn nhưng bông cánh đơn, cánh to, cuống hoa dài nên mềm mại đung đưa. Vì thế tùy theo sở thích bạn có thể chọn giống mình yêu thích còn về cách trồng thì hai loại như nhau.

Sử quân tử là loại hoa đẹp và thơm nhưng cũng rất lưu ý khi trồng để không gây hại cho gia đình.

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link