Muối không chỉ để nấu ăn chúng còn nhiều công dụng mà nhiều người chưa biết để làm sạch nhà cửa, khử mùi

( PHUNUTODAY ) - Muối còn dùng để làm sạch nhà cửa, sạch đồ dùng và nhiều công dụng hưu ích khác

Khử mùi tủ lạnh

Muối có đặc tính hút mùi nên khi đặt hỗn hợp nước có ga và muối vào tủ lạnh, thực phẩm sẽ giữ được độ tươi lâu hơn. Phương pháp cực đơn giản này còn giúp tủ lạnh nhà bạn trở nên thơm tho vì muối giúp chống lại nấm mốc và vi khuẩn, hai trong số những nguyên nhân chính khiến tủ lạnh có mùi hôi.

Làm sạch đồ đồng, đồng thau

Trộn muối, bột mỳ và giấm với nhau để làm sạch các vật dụng bằng đồng, đồng thau sẽ giúp chúng sáng bóng hơn. 

Muối còn nhiều công dụng khác ngoài dùng để nêm vào món ăn

Muối còn nhiều công dụng khác ngoài dùng để nêm vào món ăn

Tăng tuổi thọ của chổi

Những chiếc chổi mới mua nên ngâm vào nước muối loãng sẽ giúp chổi sạch và đẹp hơn.

Giữ hoa giả đẹp lâu

Hoa giả muốn làm sạch mà không bị bạc màu thì bạn đừng giặt bằng bột giặt mà hãy dùng nước muối để xịt lên rửa. Hoa vải hoa lụa sẽ giữ được màu đẹp hơn khi làm sạch bằng nước muối.

Lau sạch đồ nội thất crochet

Đồ nội thất đan lát (crochet) đẹp nhưng thường ngả vàng sau một thời gian để ngoài trời. Khi mới mua, bạn hãy dùng hỗn hợp nước muối ấm để lau sạch và để khô ở ngoài trời râm.

Khử mùi hôi giày

Cho muối vào một chiếc túi nhỏ (bằng vải hoặc khăn giấy) và đặt trong giày thường xuyên khi bạn không sử dụng (tốt nhất là để qua đêm). Bạn cũng có thể kết hợp muối với baking soda để có kết quả tốt hơn. Muối có đặc tính hút mùi và diệt khuẩn nên sẽ giúp giày của bạn hết mùi hôi.

Muối giúp khử mùi hôi giày

Muối giúp khử mùi hôi giày

Tẩy vết rượu vang đỏ

Nếu lỡ tay làm đổ rượu vang đỏ vào quần áo hay thảm trắng, bạn đừng lo lắng. Hãy đổ một ít rượu trắng lên vệt rượu vang để làm nhạt màu, sau đó dùng nước lạnh và một miếng bọt biển chà xát. Đợi 10 phút rôi chườm muối vào vết bẩn trong 2 giờ rồi dùng bàn chải cọ lại. Bạn cũng có thể dùng soda nếu không có muối.

Làm sạch đồ gỗ

Khi làm sạch đồ gỗ hãy dùng nước muối sẽ giúp làm sạch mà không hỏng lớp sơn bên ngoài. Với những vết bẩn nghiêm trọng, bạn có thể sẽ phải dùng thuốc tẩy rửa nhưng chỉ nên dùng một lượng vừa đủ.

Làm mới miếng bọt biển rửa bát

Sau một thời gian sử dụng, miếng bọt biển sẽ không còn xốp. Để tránh lãng phí, bạn nên làm sạch, làm mới bọt biển cũ bằng cách ngâm chúng trong nước muối trong vài phút. Bạn cũng có thể ngâm miếng bọt biển trong nước chanh và đưa vào lò vi sóng. Miếng bọt biển của bạn sẽ có mùi thơm của chanh và xốp như mới.

Tạo màu sơn tự nhiên

Trộn bột mỳ, muối và nước để có được lớp nền hoàn hảo, rồi tạo màu sắc tự nhiên bằng các loại trái cây, rau củ. Cách tạo màu này giúp trẻ thoải mái vẽ vời mà không sợ bị ảnh hưởng bởi hóa chất.

Muối giúp đuổi kiến

Muối giúp đuổi kiến

Loại bỏ kiến

Dùng nước muối loãng xịt vào những nơi kiến tập trung sẽ giúp đuổi kiến. Nước muối mặn khiến kiến sợ nên sẽ tìm cách "di cư".

Lau cửa sổ

Trộn muối, nước ấm và chanh trong chiếc xô lớn và dùng hỗn hợp này để lau cửa sổ. Không độc hại như các sản phẩm tẩy rửa, hỗn hợp này an toàn và mang lại cho cả ngôi nhà mùi hương dễ chịu.

Giúp nến cháy lâu

Ngâm nến trong nước muối vài giờ để loại bỏ một phần nước thừa tích trữ trong nến, ngăn sáp nến chảy nhiều khi đốt do đó khi đốt sẽ giúp tiết kiệm hơn. Nhưng bạn nên lưu ý ngâm nước muối xong thì phải để nến khô mới được đốt. Bạn cũng có thể thử đặt những hạt muối thô vào bấc, nến sẽ cháy lâu hơn.

Giảm ngứa do muỗi đốt

Những vết muỗi đốt khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy và khó chịu, hãy thoa lên một ít muối để giảm ngứa và ngăn muỗi đốt thêm ở khu vực đó.

Muối giúp thử độ tươi của trứng

Muối giúp thử độ tươi của trứng

Làm sạch bể cá cảnh

Muối hạt giúp loại bỏ các chất khoáng tích tụ trong bể cá của bạn. Hãy dùng muối và bàn chà chà lên vết bẩn. Cách làm sạch này an toàn hơn cho cá cảnh của bạn. 

Giữ bền bàn chải đánh răng

Nhúng bàn chải đánh răng vào nước muối trong vài giờ sẽ giúp diệt vi khuẩn, vi trùng và đem lại mùi thơm dễ chịu. Bạn cũng có thể dùng baking soda để làm sạch.

Làm kem đánh răng

Bạn trộn muối ăn và baking soda cùng nước rồi đánh răng sẽ giúp răng trắng sạch an toàn không hóa chất. Dùng thêm nước muối để súc miệng sau khi đánh răng để chống lại tất cả các loại vi trùng, giúp hệ vi khuẩn miệng của bạn cân bằng hơn.

Chống bắn dầu mỡ khi rán

Khi bạn cho thêm muối biển hạt vào dầu lúc nóng rồi mới cho thực phẩm vào chiên rán thì sẽ hạn chế tình trạng bắn dầu ra ngoài. 

Kiểm tra độ tươi của trứng

Bạn pha nước muối loãng (2 thìa cà phê nước vào cốc nước). Thả trứng vào hỗn hợp nước muối này, nếu trứng chìm thì chắc chắn là trứng còn rất tươi, nếu trứng lơ lửng trên mặt nước thì tốt nhất không nên ăn.

Tiết kiệm thời gian luộc thức ăn

Bạn thường cho muối khi luộc rau củ và thịt, đơn giản là để món ăn ngon hơn. Nhưng muối cũng giúp tiết kiệm thời gian nấu do làm giảm nhiệt dung của nước, đồng thời tăng nhiệt độ sôi.

Làm sạch thớt

Sau thời gian dùng thớt xuất hiện những vết cắt để vi khuẩn nấm mốc bám vào rất khó làm sạch. Hãy dùng muối cho lên bề mặt rồi chà kỹ sẽ giúp khử khuẩn làm sạch thớt.

Làm sạch bề mặt bàn ủi

Sau thời gian sử dụng, mặt bàn là bị dính, cảm giác mất trơn láng. Bạn hãy rắc một ít muối lên tờ giấy, áp bàn ủi vào bề mặt muối vài phút và sử dụng vải mềm để lau lại.

Làm sạch cổ áo bẩn do mồ hôi

Quần áo, đặc biệt là quần áo sẫm màu thường bị chuyển vàng khi bám cặn trắng do mồ hôi. Hãy hòa tan muối với một lượng nhỏ nước nóng và chà lên vết bẩn.

Giảm mùi khó chịu khi cắt hành, tỏi

Hành và tỏi rất nặng mùi, càng nặng mùi nếu bạn phải bóc với số lượng nhiều. Cách tốt nhất để loại bỏ mùi khó chịu này là chà xát tay bạn vào muối trước khi rửa lại bằng xà phòng.

Ngoài muối, bạn cũng có thể sử dụng bã cà phê để thay thế.

Xử lý gàu

Muối có công dụng hút dầu nhờn và loại bỏ gàu trên tóc một cách tuyệt vời. Bạn hãy dùng nước muối để ủ tóc vài phút rồi gội đầu như bình thường. Cách làm này giúp làm sạch gàu. 

Giúp hoa quả không bị thâm sau khi bổ

Khi bổ hoa quả đặc biệt những loại quả dễ thâm như táo, lê thì hãy thả chúng vào bát muối loãng. Muối loãng giúp hoa quả giữ nguyên màu đẹp không bị thâm xỉn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link