Người xưa dặn trồng cây sung cạnh 2 cây này thì gia đình giàu có sung túc, phong thủy vững vàng, là cây gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo góc nhìn phong thủy cây sung mang lại ý nghĩa tốt lành và khi đặt cạnh 2 cây này thì ý nghĩa còn tăng gấp nhiều lần.

Trong phong thủy mỗi loại cây riêng lẻ tự có ý nghĩa của riêng mình và khi kết hợp với cây khác tạo thành bộ cây phong thủy thì ý nghĩa còn tăng lên nhiều lần.

Cây sung cũng là một cây phong thủy gần gũi với người Việt Nam. Sung biểu trưng cho sự sung túc sum vầy đông đủ con cháu, tài lộc may mắn. Nhưng khi đặt sung cùng với cây lộc vừng và cây vạn tuế thì còn tạo thêm ý nghĩa của bộ 3 cây này. 

Cây sung là cây cảnh phong thủy quen thuộc

Cây sung là cây cảnh phong thủy quen thuộc

Cây sung - cây vạn tuế - cây lộc vừng tạo bộ 3 tam đa trong phong thủy cây cảnh

Cây sung là 1 trong bộ tứ quý gồm sanh, sung, tùng, lộc hoặc bộ tam đa là phúc (sung), lộc (lộc vừng), thọ (vạn tuế). 

Bộ tam đa ngoài ý nghĩa riêng của từng cây thì còn mang ý nghĩa gia đình có phúc, con cháu vui vẻ quây quần gia đình hòa hợp yên ấm, gia đình có có lộc tiền tài, lộc lá ơn trên ban xuống, làm ăn thuận lợi, ai cũng mong trường thọ khỏe mạnh, gia đình may mắn.

Bởi thế người xưa khi trồng cây cảnh phong thủy và thưởng thức thú vui phong lưu với cây cảnh thì thường trồng cây cảnh theo bộ. Khi trồng cây sung thì thường sẽ trồng thêm trong nhà cây vạn tuế và cây lộc vừng. Bộ tam đa có ý nghĩa tạo sự cân bằng trong cuộc sống để tăng thêm vững chãi. Trong dân gian kiềng 3 chân là biểu trưng cho sự vững chãi nhất và cân bằng các mặt của cuộc sống không thiên bên nào. Cân bằng trong cuộc sống là khao khát của nhiều người. Có những người có thành tựu quá lớn trong sự nghiệp thì lại đánh đổi bằng gia đình sức khỏe... Triết lý sống của người xưa là cân bằng, giàu có nhưng yên ấm hạnh phúc và còn sức khỏe để thưởng thức cuộc sống. 

  Cây lộc vừng biểu trưng cho tài lộc

Cây lộc vừng biểu trưng cho tài lộc

Bộ tam đa tạo thế cân bằng hài hòa tốt nhất về phong thủy cho gia chủ, tạo sự đủ đầy và cân bằng âm dương cũng như cân bằng các mặt công việc tài danh hạnh phúc sức khỏe, đó chính là sự cân bằng quan trọng nhất trong cuộc sống. Trong triết lý ngũ hành thì không phải chỉ tương sinh mới tốt: tương sinh tương khắc là để quân bình. Quý nhất trong luật ngũ hành là cân bằng, bởi sinh tương sinh mãi sẽ lụi, khắc tương khắc mãi sẽ tàn. Thế nên phải có sinh và có khắc để hài hòa, không bị quá đi một điều gì. Bởi thế trong phong thủy nếu trồng được 3 cây này tạo thế tam đa trong nhà là tốt nhất về phong thủy.

Cây vạn tuế biểu trưng cho sự trường thọ

Cây vạn tuế biểu trưng cho sự trường thọ

Lưu ý trồng bộ tam đa

Bộ 3 cây tam đa sung, lộc vừng, vạn tuế đều là những cây sống lâu năm và cần ánh sáng do đó cần đặt chúng ở vị trí trước nhà nơi có nhiều ánh sáng.  

Trồng bộ 3 tam đa không có nghĩa là trồng chúng trong cùng 1 chậu mà để 3 cây cạnh nhau. Để tạo thế tam đa đẹp thì tốt nhất là nên trồng cà 3 cây trong chậu, thay vì cây trong chậu, cây trồng ra đất.

Để bộ 3 cây đẹp về thẩm mỹ thì nên trồng 3 cây có chiều cao và kích thước tương đương, vì thế cây sung và cây lộc vừng dạng bonsai sẽ phù hợp với cây vạn tuế.

* Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link