Cổ nhân chỉ ra có 1 điều kiêng kỵ khi xây nhà: Tính mạng cả gia đình đặt cả ở đây

( PHUNUTODAY ) - Nhiều kinh nghiệm và bài học tích lũy được trong quá trình xây nhà đã được đúc kết thành những câu nói cửa miệng và được truyền từ đời này sang đời khác mà mỗi người cần ghi nhớ.

Ngôi nhà là tài sản cả đời người

Dù là thời xa xưa hay là thời hiện đại thì con người lúc nào cũng chú trọng đến vấn đề nhà cửa. Thời đại hiện nay thì nhiều người coi việc nhà là nơi ở, là hơi ấm gia đình thì đó còn là điều kiện để kết hôn.

Bất cứ ai cũng đều hiểu tầm quan trọng của tổ ấm. Vì vậy, theo quan niệm xưa, mỗi khi quyết định xây nhà, hầu hết mọi người đều phải xem ngày và chọn ngày lành tháng tốt để đào móng hoặc đặt xà.

Tuy nhiên nhiều gia đình để tiết kiệm thời gian, công sức và giảm chi phí mà bắt đầu chọn cách tối giản quy trình. Nhiều gia đình không bắt đầu đào móng mới cho căn nhà mà tận dụng móng cũ để xây tiếp căn nhà mới.

photo1644478354964-1644478355093286209658

Điều cấm kỵ khi xây nhà

Người xưa lúc nào nhắc nhở: Thêm tường cao, nhà gặp họa'' là bởi điều này không an toàn, có nguy cơ sụp đổ cao.

Ngoài ra, để tăng thêm diện tích ở, một số người dân đã trực tiếp xây “công trình hai tầng” trên nền nhà nguyên căn. Những việc làm này hoàn toàn không tính đến khả năng chịu lực của móng.

Những ngôi nhà được xây dựng theo phương pháp này thì độ bền không cao, có nguy cơ sập. Bởi lẽ xây một ngôi nhà lớn trên thế móng của ngôi nhà cũ thì nền móng lâu ngày sẽ không thể chống đỡ nổi. Sống trong căn nhà như vậy thực sự rất nguy hiểm. 

photo-1-15567647587331677720807

Thế nên dù kết có nóng vội muốn xây nhà thế nào cũng cần phải tuân tủ cách quy trình. Có vây thì gặp thiên tai nguy hiểm đến mấy cũng không xảy ra hiện tượng sập đổ. Tuy nhiên, hầu hết các công trình ở thành phố đều là kết cấu thép, phần móng cũng được đúc, luyện bằng máy móc quy mô lớn.

Ngày nay khi xây nhà thì con người lúc nào cũng đề cao cảnh giác. Họ sẽ tìm đến những kiến trúc sư chuyên nghiệp để thiết kế và cải tạo. Bởi sự an toàn chính là ưu tiên hàng đầu đối với nhà ở. Chúng ta đến thời điểm hiện tại vẫn cần lắng nghe một số lời khuyên và sự thật mà tổ tiên truyền lại. Làm việc gì cũng phải thận trọng, an toàn tính mạng là quan trọng nhất.

Theo:  xevathethao.vn copy link