Cổ nhân dặn con cháu: 3 loại cây cảnh đẹp cũng không được tặng kẻo rạn nứt tình cảm, tiền tài cũng vạ lây

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa khi tặng 3 loại cây cảnh này sẽ ảnh hưởng xấu tới tài vận và mối quan hệ giữa đôi bên

Tặng nhau cây cảnh cũng là một lựa chọn thú vị bởi chúng mang vẻ đẹp tự nhiên và có tính lâu bền. Thế nhưng theo góc nhìn tâm linh phong thủy thì không phải loại cây nào cũng phù hợp làm quà tặng. Có những loại cây rất đẹp nhưng nên tránh cho tặng kẻo ảnh hưởng tới phong thủy của cả hai bên, phong thủy của mối quan hệ, biến việc tặng trở thành không tốt lành.

Nhóm cây cảnh có độc

Nhiều cây cảnh rất đẹp nhưng lại chứa trong nó độc tố tự nhiên ví như cẩm tú cầu, trạng nguyên, trúc đào, cây nhuộm màu hóa học, ngô đồng cảnh...

Những loại cây cảnh này rất đẹp nhưng vì chất độc có trong các loại cây này khiến cho món quà phạm phong thủy. Vì cây có độc nên theo ý nghĩa phong thủy có thể hiểu rằng là mang độc đi đầu độc. Từ đó mà mối quan hệ trở nên bất ổn hơn. Ở góc nhìn phong thủy thì tặng cây có độc tính là điềm không lành, không may mắn. Nếu tặng các cây cảnh có độc vào dịp lễ Tết, lễ kỷ niệm chắc chắn càng gây ấn tượng xấu. Do đó khi chọn lựa tặng cây cảnh bạn nên chú ý. Tuy nhiên cũng nên linh hoạt, nếu mối quan hệ thân thiết và biết rõ người nhận không quan niệm nặng nề vậy, bạn vẫn có thể tặng nhưng nên nói với họ về đặc tính của cây để tránh việc họ không biết, vô tình ăn, nuốt bị độc hoặc khi nhà họ có trẻ nhỏ cần biết để đề phòng. 

Cây cảnh có gai

Trong phong thủy những vật sắc nhọn không mang lại điềm lành mà có thể tạo sát khí ảnh hưởng mối quan hệ và trường khí xung quanh. Do đó một số loại hoa, cây cảnh có gai có thể kể đến như cây xương rồng bát tiên, xương rồng, hoa hồng... là cây cảnh không tốt lành trong phong thủy có thể ảnh hưởng mối quan hệ khi chọn làm quà tặng. Những loại cây này có tác dụng xua đuổi tà ma, hóa giải sát khí nhưng lại không thích hợp trồng trong nhà. Tuy nhiên, trong phong thủy, đặt những loại cây cảnh này trong nhà, đặc biệt là phòng ngủ, phòng khách, bàn làm việc thì có thể khiến gia đình bất hòa, tài lộc đi xuống do quan niệm về những gai nhọn sẽ mang đến nhiều ám khí. Những cây cảnh có gai cũng có thể gây tai nạn chảy máu, xước da, bị thương khi chăm sóc hoặc khi vô tình chạm phải, đặc biệt khi nhà có trẻ nhỏ.

Thế nên khi chọn cây cảnh có gai tặng cho người khác thì giống như chọc giận, khiêu khích và chúc cho cuộc sống của người nhận "toàn gai góc", xui xẻo.

 Cây cảnh đẹp nhưng lại mang ý nghĩa xấu

Nhiều cây cảnh rất đẹp nhưng ý nghĩa không tốt như dâm bụt, bỉ ngạn, hoa ly...Thế nên khi tặng nhau những loại cây cảnh này có thể gây ra hoài nghi suy diễn từ phía người nhận về mục đích ý đồ của người tặng. Đôi khi những món quà này tạo ra uên báo chia ly chết chóc...

Thế nên tốt nhất là tránh tặng những cây cảnh như vậy, trừ khi bạn và người nhận hiểu rất rõ về nhau và người kia thực sự mong muốn có món quà như vậy.

Bạn nên chọn những loại cây cảnh có ý nghĩa tốt lành về cầu tài lộc, sức khỏe, thịnh vượng, những loại cây ngụ ý đẹp đẽ, chúc phúc, may mắn, điềm lành. Ví dụ như đó là cây kim ngân, kim tiền, cây hoa giấy, hoa cát tường, cát đằng, thanh mai...

Tuy nhiên trong thực tế mỗi người có niềm tin và quan niệm khác nhau nên bạn có thể thăm dò tham khảo ý kiến người nhận trước khi tặng.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link