7 loại cây dành cho “người nhập môn”, dù vụng đến mấy cũng có cây xanh tươi bày trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những loại cây cảnh mà bạn không cần tốn quá nhiều công sức và thời gian chăm sóc. Thậm chí chỉ cần vẩy chút nước là chúng có thể “lớn nhanh như thổi”.

Cây trầu bà

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp cây trầu bà trong nhiều gia đình hoặc văn phòng công sở vì đây là loại cây có vẻ ngoài xanh tươi, dễ chăm sóc và mang nhiều ý nghĩa phong thuỷ. Vì trầu bà có thể phát triển tốt trong những môi trường không cần nhiều ánh sáng nên bạn có thể thoải mái trồng mà không cần “lo nghĩ nhiều". Bên cạnh đó, trầu bà cũng không cần tưới nước liên tục nên bị “bỏ quên" vài hôm vẫn có thể phát triển tươi tốt.

Empty

Cây dây nhện

Sẽ không quá lời nếu nói cây dây nhện đứng đầu danh sách những cây cảnh dễ trồng, dễ chăm vì nhu cầu về nước, ánh sáng của loại cây này rất đơn giản. Nếu không có quá nhiều thời gian chăm sóc, bạn chỉ cần tưới nước 1 lần mỗi tuần là được. Vì thế, nếu đang bắt đầu học cách trồng cây, bạn có thể lựa chọn dây nhện như một “bài tập" nhỏ.

Cây lưỡi hổ

Không chỉ nổi tiếng với ý nghĩa phong thuỷ, lưỡi hổ còn là một trong những cây cảnh có khả năng thanh lọc không khí nên nhiều người mua về trồng trong nhà để cải thiện tài vận và giúp môi trường sống lúc nào cũng trong lành, thoải mái. Đặc biệt, đây là cây cảnh phù hợp với những người mới bắt đầu trồng cây vì chúng có thể phát triển được ở nơi có điều kiện ánh sáng yếu cũng như không cần tưới nước nhiều. Nhất là vào mùa đông, nhu cầu tưới nước của lưỡi hổ khá ít nên dù bạn có “lười" thì cây vẫn khoẻ mạnh.

Empty

Cây thường xuân

Là một trong những cây cảnh quen thuộc, người ta thường trồng thường xuân phủ bên ngoài tường nhà làm cảnh hoặc làm hàng rào trước sân tạo bóng mát… Cây cảnh này thích những nơi râm mát và có khả năng “chống chọi" tốt với sự thay đổi nhiệt độ nên bạn có thể chăm sóc khá dễ dàng.

Cây vạn niên thanh

Đặc điểm nổi bật của vạn niên thanh là ít cần sáng sáng và có nhu cầu tưới nước không cao. Vì thế, bạn không cần tốn quá nhiều thời gian chăm sóc chúng và có thể dễ dàng thực hành dù không có nhiều kinh nghiệm. Khi trồng vạn niên thanh, bạn có thể đặt chậu cây này ở gần cửa sổ và tưới nước khoảng 1 đến 2 lần mỗi tuần.

Cây lan ý

Lan ý là một trong những cây cảnh có hình dáng bắt mắt và mang ý nghĩa tốt trong phong thuỷ. Cũng vì thế mà rất nhiều người yêu thích và chọn mua lan ý về trồng trong phòng khách, bàn làm việc… Lan ý là cây cảnh không cần nhiều ánh sáng để phát triển nên chỉ cần ánh đèn điện cũng đủ để chúng sinh trưởng mạnh mẽ. Vì thế, khi chăm sóc lan ý, bạn chỉ cần cung cấp nước, ánh sáng tự nhiên từ một đến hai lần mỗi tuần tuỳ vào kích cỡ cây là đủ.

Empty

Cây tỏi đá

Có lẽ vì tỏi đá là loại cây không chịu được ánh sáng trực tiếp do có thể làm cháy cây nên rất phù hợp với những người “nhập môn" hoặc lười chăm sóc cây cối. Khi trồng trong nhà, bạn có thể đặt chậu tỏi đá ở những nơi có bóng mát là được. Dù thiếu ánh sáng thì chúng vẫn có thể sinh trường mạnh mẽ. Đặc biệt, bạn không nên tưới quá nhiều nước cho cây tỏi đá vì có thể làm cây bị thối rễ và chỉ cần “vẩy" một chút nước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link