Đổ nửa thìa muối vào máy giặt, quần áo sạch tinh như mới, chẳng cần thuốc tẩy nữa

( PHUNUTODAY ) - Muối tinh hạt to không chỉ là thứ gia vị cho các bữa ăn hàng ngày mà nó còn có vô vàn công dụng hữu hiệu mà ít người biết.

1. Giúp quần áo mới không bị rút vải

Chắc hẳn nhiều người đã từng rất bực bội bởi quần áo mới mua về giặt 1 lần phơi lên thấy quần áo bị rút vải rất nhiều lần. Tuy nhiên đừng lo lắng quá bởi giặt quần áo với muối hạt sẽ giúp quần áo của bạn không bị rút vải nữa.

2. Giữ màu bền lâu cho quần áo

Giặt quần áo bằng muối ăn giúp bảo vệ độ bền màu của trang phục. Bạn chỉ cần 1 chén nước và 1 chén muối, cho quần áo mới mua vào chậu sau đó đổ hỗn hợp nước và muối rồi bắt đầu vò. Cuối cùng bạn giặt lại quần áo với nước sạch là đã xong rồi.

Cách làm này vừa sạch quần áo vừa hạn chế sự tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa.

3. Tẩy sạch vết bẩn trên quần áo

9f0419e88a2f4c71153e

Những vết ố vàng lâu ngày trên áo trắng có lẽ gây rất khó chịu cho nhiều người mà ngại tiếp xúc hóa chất thì hãy sử dụng ngay 1 chút muối với nước ấm sẽ làm mờ những vết ố vàng này đi trông thấy.

4. Giữ độ mềm mại và giữ màu cho quần áo

Giặt quần áo với muối còn giúp cho quần áo mềm mại hơn rất nhiều bởi những hoạt chất trong muối sẽ làm mềm những sợi vải của quần áo.

Cách giặt muối với quần bò giữ màu cực kỳ hiệu quả

Cách giặt muối với quần bò giữ màu cực kỳ hiệu quả

5. Khử mùi hôi cho quần áo

Nếu không có nước xả vải cũng không sao cả bởi chỉ cần giặt quần áo cùng muối và bột giặt thì quần áo của bạn đảm bảo khử sạch mùi hôi lại thơm rất dịu nhẹ, không kích ứng ra chút nào!

6. Dùng muối loại bỏ vi khuẩn cho máy giặt

Bên cạnh đó, việc đổ muối vào máy giặt để giặt quần áo còn giúp tẩy bay các vi khuẩn trong lồng giặt tích tụ lâu ngày nữa. Sau một thời gian sử dụng máy giặt, nếu không vệ sinh máy thường xuyên thì máy giặt sẽ dần dần tích tụ chất bẩn, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Lúc này, việc giặt quần áo với máy giặt sẽ không còn sạch như trước.

bb55da4449838fddd692

Để loại bỏ vi khuẩn trong máy giặt, hãy pha 1-2 muỗng cà phê muối với nước nóng rồi đổ vào máy giặt để làm sạch lồng giặt nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link