Cổ nhân dạy: Muốn gia đình hưng thịnh, phát tài giàu có, tài vận gia tăng đừng tiết lộ 2 điều này

( PHUNUTODAY ) - Hai điều này sẽ làm tổn hại tới tài lộc của gia đình khiến cuộc sống trở nên khó khăn, dễ bị thị phi điều tiếng.

Chuyện riêng tư trong gia đình

Gia đình không chỉ là những mối quan hệ huyết thống mà còn là nơi trú ẩn cuối cùng của một người. Khi ngoài đời mệt mỏi chỉ có gia đình là nơi cuối cùng nương náu. Thế nhưng trong gia đình cũng thường xuyên có những chuyện bất như ý. Hơn nữa có những chuyện chỉ nên để người trong gia đình biết với nhau. Bởi khi người ngoài biết thì sẽ có cớ cho người khác đặt điều can thiệp vào gia đình. Hoặc khi người ta biết rõ về gia đình bạn quá thì cuộc sống sẽ không còn được thoải mái nữa, bạn sẽ bị soi mói, bị dị nghị... Và có một điều rất thực khi ai đó biết quá nhiều về gia đình bạn thì tình cảm sẽ nhạt phai, bởi không có gia đình nào hoàn hảo cả, mà con người thường nhớ cái xấu hơn cái tốt. Khi người khác biết về những chuyện riêng tư trong gia đình bạn thì bạn dễ thành chủ đề bàn tán. Trong lúc vui vẻ không sao nhưng đôi khi họ sẽ lấy những điều bất như ý trong gia đình bạn để gắn vào bạn những suy luận tiêu cực, từ đó mà hình ảnh bạn sa sút, sự tôn trọng của người với bạn kém đi. 

gia-dinh-hung-thinh

Hơn nữa khi bạn cho người khác biết việc riêng tư trong gia đình thì có thể khiến thành viên trong gia đình không vui, không thích vì cảm thấy bị "lộ" và bị thiếu tôn trọng. Từ đó mà gia đình lục đục bất hòa ảnh hưởng tới phong thủy của gia đình. 

Chuyện tài chính của bản thân

Tài chính là yêu tố vô cùng nhạy cảm với mỗi người kể cả là giàu hay nghèo. Cho người khác biết về tình hình tài chính bản thân (trừ vợ chồng, bố mẹ, anh em ruột) thì bạn có thể bị bình phẩm và bị tấn công. Giữa thời buổi nhiều giá trị thay đổi và nhiều mối nguy cơ bị lừa đảo thì tình hình tài chính của bạn càng là thông tin nên được bí mật.

Khi bị lộ thông tin tài chính, nếu bạn giàu sẽ có người vay mượn hoặc rình mó nhòm ngó ảnh hưởng tới việc làm ăn, thậm chí khiến bạn phiền, và còn ảnh hưởng mối quan hệ. Ví như bạn có tiền nhưng người hỏi mượn mà bạn không cho mượn thì lại mang tiếng keo kiệt rồi ảnh hưởng mất mối quan hệ tốt. Nếu bạn không có tiền thì người có thể khinh bạn, thậm chí mối quan hệ làm ăn sẽ bị đổ bể, bạn bị đánh giá thấp và việc làm ăn khó khăn, tài vận sa sút.

Việc tiết lộ tài chính không chỉ là nói số tiền, tài sản, bất động sản bạn đang có mà còn ở việc khoe những bữa ăn, những món đồ trên mạng xã hội cũng chính là để lộ thông tin tài chính. Những điều đó trong phong thủy được xem là không mang lại lợi ích. Đó chính là cơ duyên để bạn bị bàn tán bình phẩm, dò xét khiên bạn vướng phải thị phi. 

Phong thủy tốt lành của cuộc đời không chỉ là hướng nào, mang vật phẩm phong thủy gì, cúng gì, thờ gì mà chính là những cách ứng xử do bạn tạo ra. Đừng tiết lộ 2 điều trên nếu bạn không muốn mọi chuyện của bản thân ngày càng xấu đi. Đôi khi bạn muốn tìm một ai đó để kể lể, than thở nhưng hãy nhớ biết dừng đúng lúc và có kể chỉ nên kể với người mà bạn cực kỳ tin tưởng.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn