Lỗ tròn trên dao nạo đâu chỉ làm cho đẹp, công dụng đặc biệt, nhiều người đến nay vẫn không biết

( PHUNUTODAY ) - Khi mua chiếc dao nạo về, ắt hẳn nhiều người sẽ tò mò không biết chiếc lỗ tròn trên dao dùng để làm việc gì?

Thường thì, chúng ta thường chỉ sử dụng phần chính của dao nạo để bóc vỏ hoặc cắt thái rau củ mà ít khi chú ý đến phần lỗ tròn. Chiếc dao nạo rau củ cầm tay là một sản phẩm mà có vẻ như mỗi gia đình đều cần có.

Bên cạnh loại thông thường có chức năng bóc vỏ, còn có một loại đa năng, có thể bóc vỏ, cắt sợi, và thái rau củ. Tuy nhiên, phần lỗ tròn với răng cưa trên thân dao thường được ít người chú ý đến. Thực ra, đây lại là phần có nhiều công dụng đặc biệt, khi biết cách sử dụng sẽ giúp rất nhiều trong việc nấu nướng.

Mài nhỏ gừng mà không bị xơ

Củ gừng tươi thường chứa nhiều xơ, điều này làm cho việc băm hoặc giã nhỏ gừng trong các món nước chấm như chấm ốc, chấm cá trở nên khó khăn, vì phần xơ có thể gây dính răng và không tiện lợi cho người già khi ăn.

Các lỗ tròn trên thân dao nạo rau củ có răng cưa giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả. Khi mài, phần gừng mịn sẽ rơi xuống, trong khi xơ gừng thường được giữ lại, giúp cho nước chấm trở nên sánh mịn hơn.

d87741e070604850bb780834984a400c

Mài nhuyễn nghệ tươi

Trong một số món ăn yêu cầu sử dụng nghệ tươi, việc giã nghệ thường là một công việc gặp khó khăn và tốn thời gian, đồng thời cũng dễ làm cho màu vàng của nghệ dính vào các dụng cụ và quần áo, khiến nhiều người nội trợ cảm thấy phiền lòng.

Sử dụng các lỗ tròn trên dao nạo rau củ không chỉ giúp mài nhuyễn và giã nghệ tươi một cách đều đặn, mà còn giúp giải quyết vấn đề về vệ sinh, tránh tình trạng nghệ dính vào dụng cụ và quần áo.

Sử dụng bào nhuyễn tỏi

Thay vì phải tốn công băm tỏi, bạn có thể sử dụng các lỗ tròn răng cưa trên dao nạo để bào mịn tỏi một cách nhanh chóng.

dao1-1586742016459741904830-crop

Bào nhỏ thực phẩm cho bé ăn dặm (khoai tây, cà rốt, phô mai…)

Việc chế biến thực phẩm cho bé ăn dặm thường đòi hỏi phải làm nhỏ và nhuyễn, điều này thường gây khó khăn cho nhiều bà mẹ trẻ. Thường thì mọi người phải luộc mềm các loại thực phẩm như khoai tây, cà rốt,... sau đó mới dằm/xay nhuyễn, mất thời gian và nếu để lâu thì chất dinh dưỡng cũng sẽ mất đi một phần. Sử dụng các lỗ tròn răng cưa trên thân dao nạo giúp rút ngắn thời gian và công sức khi bào mịn thực phẩm thành khẩu phần nhỏ.

Dùng tuốt rau cọng nhỏ

Đối với những người da tay yếu, các lỗ tròn răng cưa này cũng giúp việc tuốt các loại rau cọng nhỏ như rau ngót, rau cải lá xoăn trở nên dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần đặt phần cuống của rau qua lỗ tròn, sau đó kéo lên để tuốt gọn gàng phần lá xanh. Đặc biệt cần chú ý với rau cải xoăn có cuống khá giòn, tránh làm gãy cuống khi thao tác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link