Cúng Rằm tháng Giêng xong: 3 thứ cần hạ xuống càng sớm càng tốt, càng để lâu càng mất lộc, đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia phong thủy những đồ vật dưới đây cần được hạ xuống sau khi cúng Tết, cùng Rằm đừng để lâu kẻo mất lộc.

Hoa tươi đã bị úa, tàn

Ngay sau khi hết Tết, hoặc cúng Rằm tháng Giêng thì người thường cúng hoa tươi để cầu tài lộc. Nhưng theo  các gia chủ cần chú ý hạ bình hoa hoặc cành đào, cành mai đã héo trên bàn thờ xuống. Chưng hoa héo trên bàn thờ là một việc làm kiêng kỵ mà bạn không nên mắc phải trong dịp Tết và cả những dịp lễ khác trong năm như: Rằm tháng giêng, mùng 1 âm lịch.... đều cần phải hạ những bông hoa tươi đã héo xuống khỏi bàn thờ.

Tuy nhiên, nhiều người do bận rộn thường bỏ qua và cứ để trên đó cho tới lần sau cần dùng tới bình hoa mới vứt số hoa héo úa khô tàn đi. Điều này khiến cho gia chủ khó phát tài, cuộc sống khó khăn. Bởi theo quan niệm xưa, hoa tươi thể hiện cho sự kính trọng, biết ơn đối với tổ tiên. Nếu để hoa héo trên bàn thờ lâu ngày có thể sinh nhiều điều xui xẻo, làm giảm tài lộc và ảnh hưởng đến phong thủy chung của cả gia đình.

ban-tho-gia-tien-1024x682

Tiền vàng mã

Bên cạnh hoa tươi thì tiền vàng cũng là vật phẩm không thể thiếu mỗi dịp lễ bái. Việc cúng tiền giấy, vàng mã cho tổ tiên là cách con cháu bày tỏ sự quan tâm, biết hơn và lòng thành kính. Dù tiền vàng để lâu không bị hỏng hóc nhưng gia chủ không nên để lâu trên bàn thờ, ngay sau khi hết Tết cần hạ xuống ngay.

Sở dĩ việc để tiền vàng trên bàn thờ quá lâu sẽ gây ảnh hưởng tới việc làm ăn của gia chủ, khiến công việc khó hanh thông, gặp nhiều điều cản trở, khiến công việc không suôn sẻ như ý muốn. Tốt hơn hết, khi làm lễ hóa vàng, gia chủ nên hóa tiền giấy, vàng mã luôn.

3 do le can ha xuong sau khi cung ram cang de lau cang mat loc

Những đồ ăn trên bàn thờ

Khi thắp hương dù là ngày nào thì gia chủ cũng thường chuẩn bị lễ vật là đồ ăn mặn hoặc đồ ăn khô như bánh kẹo hoa quả. Tuy nhiên, nhiều gia đình thường để đồ lễ kéo dài trong rất nhiều ngày không hạ xuống khỏi bàn thờ cho tới lần thắp hương tiếp theo. Tuy nhiên, việc làm này không tốt cho phong thủy, bởi nó sẽ ảnh hưởng tới tài lộc của gia đình bạn. Khi cúng và thắp hương lễ vật xong bạn nên hạ xuống sớm để thụ lộc như vậy thì tiền tài, may mắn mới chảy vào túi nhà bạn. 

.* Các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link