Mang những loại nước thường bị bỏ đi để tưới cây giúp lá xanh tốt không sợ vàng úa, hoa nở rực rỡ

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người hay bỏ đi những loại nước này mà không biết chúng cực tốt cho cây cảnh.

Chăm sóc cây cảnh tại nhà vừa cần đảm bảo nước tưới, dinh dưỡng để hoa lá tươi tốt nhưng lại cần tránh được mùi phân bón. Đó chính là lý do bạn càng cần tận dụng các loại nước này để tưới cây vừa giúp cây xanh tốt lại không sợ bốc mùi khó chịu.

tuoi-nuoc-cho-cay

Nước vo gạo

Đây là thứ nước mà nhiều gia đình lãng phí nhất. Nước vo gạo hầu như ngày nào cũng có nhưng đều bị đổ xuống cống. Thực tế nước vo gạo vô cùng nhiều công dụng từ làm đẹp tới chăm sóc cây. Nước vo gạo giàu dinh dưỡng nên giúp cây trồng xanh tốt. Đặc biệt những cây như hoa hồng, húng chanh, hoa giấy... rất thích nước vo gạo. Vì thế đừng đổ bỏ mà hãy giữ nước vo gạo lại để tưới cây. Nếu nhà bạn không nhiều cây thì giữ lại rồi gạn lấy nước bên dưới để tưới nhé.

nuoc-vo-gao-tuoi-cay-ruc-ro

Nước dọn bể cá

Nếu nhà bạn có bể cá cảnh thì hãy nhớ nước bể cá rất tốt cho cây bởi trong đó có những chất dinh dưỡng cho cây do cá thải ra. Vì thế hãy tận dụng loại nước này để chăm sóc cây cảnh.

Nước luộc trứng

Khi luộc trứng một lượng canxi trong vỏ trứng tan vào nước. Loại nước này cũng rất tốt cho cây. Kể cả vỏ trứng cũng tốt cho cây. Vì thế hãy giữ lại nước luộc trứng và vỏ trứng luộc đập nhỏ để bón vào chậu cây.

nuoc-trung-luoc-tuoi-cay

Nước ngâm vỏ chuối

Khi bạn ăn chuối hãy giữ lại vỏ để bón cây trồng. Vỏ chuối nhiều dinh dưỡng và chất xơ vừa giúp tăng cường dinh dưỡng cho cây vừa giúp tăng độ tơi xốp của đất. Bạn có thể ngâm vỏ chuối cho lên men rồi lấy nước tưới hoặc băm nhỏ vỏ chuối vùi vào chậu cây cảnh.

Ngâm nước đậu

Những loại hạt đậu lép khi bỏ đi hãy mang ngâm cho lên men chua rồi mang ra tưới cây cảnh. Đây là nguồn dinh dưỡng lý tưởng giúp cây phát triên tốt và chống tình trạng vàng lá.

Nước bia thừa, nước ngọt

Nếu gia đình uống bia thừa đừng đổ đi mà lãng phí. Trong nước bia có nhiều vitamin giúp cây phát triển. Do đó hãy dùng nước bia thừa tưới cho cây để cây phát triển xanh tốt hơn nhé. Tương tự nước ngọt cũng có thể tưới cây.

nuoc-tra-tuoi-cay

Nước trà thừa

Trà thừa cũng là loại nước tưới cây rất tốt. Trong nước trà có nhiều dinh dưỡng để tốt cho cây. Do đó khi bạn uống trà không hết thì đừng đổ đi mà lãng phí. Hãy để chúng chăm sóc cây. Nhưng lưu ý tưới cẩn trọng để tránh làm ố vàng chậu cây vì màu nước trà bám vào chậu sẽ bám rất lâu.

Những loại nước trên là thức ăn tốt và an toàn cho cây cảnh nên đừng lãng phí. Hơn nữa nhiều người ngại mua và bón phân cho cây nên những loại nước này càng hữu ích cho bạn khi trồng cây cảnh nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn