Tại gia đình không có ban thờ thần tài thì có vị thần nào trợ giúp hút tài lộc giàu có thịnh vượng?

( PHUNUTODAY ) - Ban thờ thần tài thường được lập tại công ty, địa chỉ kinh doanh mà không có tại các gia đình thông thường. Vậy ai sẽ trợ giúp tài lộc cho những gia đình?

Nói tới thần tài là nhớ tới vị thần cai quản kho khố, giúp gia chủ làm giàu, kinh doanh buôn bán đắt hàng, giàu có thịnh vượng. Tại các công ty, cửa hàng, khách sạn... thường có ban thần tài để thờ vị thần mang lại giàu có gia tăng tài lộc cho gia chủ.

Tuy nhiên trong gia đình thì chỉ có ban gia tiên,ban phật, không có ban thần tài. Vậy gia đình có vị thần nào giúp cai quản tài sản kho khố giúp gia đình thịnh vượng có lộc có tài để công danh thăng tiến tiền của dồi dào không?

ban-tho-than-tai

Thần tại tại gia khác thần tài công ty

Thần tài tại công ty là vị thần giúp làm ăn phát tài kinh doanh. Truyền thuyết về thần tài thì có nhiều từ truyền thuyết Trung Quốc. Ấn Độ, Tây Tạng, tới Việt Nam mỗi nơi có một truyền thuyết về thần tài. Nhưng tựu chung lại vị thần tài thờ ở các công ty là người cai quản kho khố, giúp gia chủ làm ăn phát tài, chủ về việc hỗ trợ kinh doanh phát đạt. Tại các công ty ban thần tài thường thờ cùng với ông Địa (thổ địa) vị thần cai quản đất đai.

Còn tại các gia đình không kinh doanh thì thường thờ thổ địa (thần đất) tại ban thờ chung. Thông thường ở ban thờ chung của gia đình sẽ có những bát hương khác nhau, bát hương thần linh thì sẽ có các vị thần, trong đó có thổ công thổ địa. Thổ địa còn gọi thần đất, chính là vị thần cai quản đất đai tài sản kho khố cho các gia đình. Vị thổ địa cai quản hoa trái mùa màng đất đai, giúp gia đình nắm giữ tài sản làm ăn phát tài.

Chính vì thế tại gia đình không có ban thần tài riêng mà thờ cùng ban với gia tiên, chỉ khác bát hương.

than-tai-tho-dia

Nghi thức cúng thần tài tại gia khác thần tài công ty?

Thực chất hai vị thần nhắc tới ở đây đều có hỗ trợ con người làm ăn may mắn, sức khỏe thuận lợi. Tuy nhiên cụ thể thì vị thần tài tại gia đình là thần đất, còn vị thần tài tại công ty là vị thần hỗ trợ con đường kinh doanh không phải thần đất. Theo truyền thuyết thì hai vị thần này cũng khác nhau. Thế nên cúng phẩm thờ cúng và cách thờ cúng không hoàn toàn giống nhau.

Thờ thần tài ở nhà thường cúng chung cùng với gia tiên. Còn thần tài tại công ty có ban riêng. Lễ vật dâng cúng thần tài tại gia chung cùng gia tiên và thường là xôi, gà, hoa quả, trầu cau, rượu thuốc... Còn cúng phẩm thần tài ở công ty có điểm đặc biệt là ngoài lễ vật giống gia tiên thì vị thần tài đặc biệt thích thịt quay, tỏi (những thứ ít khi thờ ở ban gia tiên, tỏi thì kiêng kỵ).

Cúng thần tài ở tại gia đình chính là cúng ông thần đất để xin phù hộ bảo chứng cho mảnh đất lành, vận khí vượng, thành viên gia đình khỏe mạnh làm ăn phát tài, mảnh đất tốt giúp giữ tiền và dưỡng người mang lại may mắn và làm ăn gặp nhiều thuận lợi.

*Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link