Năm Giáp Thìn 2024, làm nhà hướng nào đẹp? Chuyên gia mách cách xác định hướng đẹp thu hút giàu có tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Hướng nhà không chỉ ảnh hưởng tới ánh sáng, cảnh quan mà còn liên quan tới các luồng khí trong phong thủy.

Vai trò của hướng nhà với tài vận và sức khỏe

Từ xa xưa khi xây nhà, ông bà tổ tiên đã rất chú trọng hướng nhà. Dân gian có câu nhất vị nhì hướng, tức là khi xác định xây mua nhà thì quan trọng nhất là chọn vị trí sau đó là hướng làm nhà. Hướng nhà quyết định thẩm mỹ, và phong thủy. Hướng nhà còn quyết định tới tài vận và việc kinh doanh buôn bán nếu như nhà vừa ở vừa kinh doanh.

Hướng nhà  theo phong thủy được hiểu là hướng vuông góc so với mặt trước nhà. Ví dụ nếu nhà có sân phía trước, mặt có sân được xác định là hướng nhà. Với nhà một mặt tiền thì hướng nhà là phần giáp đường đi. Còn nếu nhà hai mặt tiền thì hướng nhà là hướng cửa chính. 

Hướng nhà rất quan trọng không phải chỉ là ở góc tâm linh phong thủy mà ở thẩm mỹ khoa học và thực tế đều có liên quan.

huong-nhan-nam-2024

Theo phong thủy, từng hướng nhà sẽ có những ngôi sao chiếu. Hướng tốt gặp cát tinh chiếu rọi đón nhiều luồng khí tốt, giúp gia chủ có sức khỏe dồi dào, đón nhận nhiều may mắn, tài lộc. Còn nếu không may hướng xấu bị hung tinh chiếu thẳng thì năng lượng xấu vào nhà nên sức khỏe kém, gia đình không hòa thuận, làm ăn không thuận lợi.

Ở góc độ sức khỏe, hướng nhà quyết định ánh sáng gió mưa vào nhà. Thông thường nhà hướng Nam, Đông Nam thì sẽ có mùa hè mát mẻ, mùa đông ấm áp còn nhà hướng Bắc thường lạnh mùa đông, nhà hướng Tây nhiều nắng nóng gắt, nhà quay mặt ra hồ thì thoáng đãng... Và tùy theo vị trí mảnh đất đó mà kết hợp hướng nhà sẽ có ảnh hưởng khác nhau. Ví dụ nhà trong khu mà có nhiều nhà cao đã xây trước, nếu chọn hướng Nam nhưng sẽ úp mặt vào nhà khác, khoảng cách hẹp thì sẽ lại ngột ngạt hơn quay ra hướng khác... Khi luồng khí vào nhà kém, nhà thiếu sáng thì không khí tù đọng, ngột ngạt, vi khuẩn nấm mốc phát triển gây hại cho gia chủ.

Ở góc độ thực tiễn đời sống thì hướng nhà còn liên quan tới vị trí và mục đích sống. Nếu nhà xác định làm ăn thì không quan trọng hướng nào mà sẽ hướng mặt tiền là chính để đón người qua lại.

xac-dinh-huong-nha

Cách chọn hướng nhà Giáp Thìn 2024, cách hóa giải khi hướng không hợp

Vì những yếu tố như trên nên khi xây nhà thì hướng nhà sẽ được chọn theo yếu tố gộp lại sao cho hợp phong thủy và thuận lợi cho sinh hoạt làm ăn nhất. Từ đó chọn được một hướng vừa tốt về mặt phong thủy, vừa có ánh sáng tự nhiên, không quá nóng vào mùa hè, không quá lạnh vào mùa đông. Hướng nhà như vậy không chỉ tốt cho vận mệnh, sức khỏe của người ở mà còn giúp gia chủ tiết kiệm điện, cảm thấy dễ chịu, thoải mái khi sinh sống.

Ở góc nhìn phong thủy thì hướng nhà sẽ có 8 dạng. Và 4 hướng tốt là hướng Sinh khí, Thiên y, Diên niên, Phục vị có lợi cho sức khỏe, công danh, tài lộc và  4 hướng nên tránh là Lục sát, Tuyệt mệnh, Ngũ quỷ, Họa hại vì dễ khiến gia chủ gặp tai ách, chia ly, điều tiếng bủa vây, sự nghiệp khó phát triển.

Muốn xác định hướng nào thì nên xác định gia chủ thuộc Đông tứ mệnh hay Tây tứ mệnh. Trong năm 2024, các gia chủ thuộc nhóm Đông tứ mệnh sẽ hợp với các hướng nhà sau: Đông, Đông Nam, Bắc, Nam. Gia chủ thuộc nhóm Tây tứ mệnh sẽ hợp các hướng: Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc.

Ngoài hướng nhà theo phong thủy thì cần kết hợp vị trí mảnh đất, thực tế mảnh đất, cấu trúc nhà, môi trường... Thế nên nếu trong trường hợp khi kết hợp các yếu tố trên mà ra hướng nhà không hợp luật phong thủy ở trên thì gia chủ cũng không nên quá căng thẳng. Cách hóa giải khi nhà không hợp hướng là làm thêm cửa sổ hoặc cửa phụ hướng về các hướng tốt. Lựa chọn màu sắc phù hợp với mệnh của mình để cân bằng năng lượng trong nhà. Đồng thời có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy để xua rủi đón may cho căn nhà.

Hơn nữa ngoài hướng nhà thì gia chủ còn có thể tạo phong thủy tốt bằng việc chăm chỉ làm ăn, tu dưỡng bản thân, rèn luyện trí tuệ... nên tránh việc quá nặng nề về việc hướng nhà có được không.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn