Trước khi ngủ âm thầm đặt thứ này dưới gối, tài lộc may mắn ùn ùn đến: Đó là thứ gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan điểm người xưa, có những thứ đặt dưới gối thường xuyên sẽ giúp cầu tài lộc, mang may mắn đến cho gia đình.

Đặt túi đậu đỏ dưới gối

Theo quan niệm phong thủy, đậu đỏ có màu đỏ đẹp mắt, tượng trưng cho sự may mắn. Đây là màu sắc sẽ mang đến tài lộc, xua đuổi xui xẻo cho gia chủ.

Ngoài ra, đậu đỏ còn giúp vận mệnh của chủ nhân đi theo hướng tích cực, tình duyên tốt đẹp, thuận buồm xuôi gió, hóa hung thành cát.

Bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc túi gấm nhỏ rồi bỏ những hạt đậu đỏ căng mẩy, không sâu mọt, sứt mẻ vào trong là được.

Khi bỏ hạt đậu đỏ vào túi cần chú ý, nam dùng 7 hạt, nữ dùng 9 hạt. Thắt miệng túi lại và đem đặt dưới gối. Cách một tuần thay đậu đỏ một lần.

daudo

Đặt đồng tiền xu cổ dưới gối

Người xưa cũng hay sử dụng một đồng tiền xu cổ đặt dưới gối trước khi ngủ để cầu tài lộc. Mẹo phong thủy này mang ý nghĩa như thế nào?

Theo quan điểm phong thủy, tiền xu cổ có hình tròn, ở giữa được đục một lỗ hình vuông. Hình tròn lớn tượng trưng cho bầu trời, mang nguồn năng lượng dương. Trong khi đó, hình vuông tượng trưng cho đất, mang tính âm. Do đó, đồng tiền xu tượng trưng cho sự giao hòa của trời - đất, âm - dương và được coi là cội nguồn của vạn vật.

Ngoài ra, dân gian kinh nghiệm, nên đặt tỏi dưới gối với tác dụng chữa mất ngủ:

Đặt tỏi dưới gối

toi

Đặt tỏi dưới gối là một phương pháp dân gian có từ khá lâu để chữa chứng mất ngủ, giúp bạn thoát khỏi ''bóng đè'' và ngủ ngon đến sáng.

Ngoài ra, tỏi sẽ tỏa ra hợp chất lưu huỳnh allicin có tác dụng giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh và ngủ sâu hơn.

Đối với những người đang gặp tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu giấc thì hãy đặt một vài nhánh tỏi dưới gối sẽ giúp cải thiện giấc ngủ. Tỏi rất giàu vitamin B1, có tác dụng điều hòa giấc ngủ. Tỏi có tác động tích cực đến hệ thần kinh, giúp người mất ngủ bình tĩnh và thư giãn đầu óc.

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link