Các cụ dặn cấm sai: Tứ kỵ trước cửa nhà khiến gia đạo không lục đục, cũng bại vong, đó là những gì?

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây chính là 4 đại kỵ trong việc thiết kế cửa chính, cổng chính của ngôi nhà muốn hanh thông phát tài thì nên lưu ý.

Cổng và cửa chính tránh tạo thành một đường thẳng

Trong phong thủy khu vực cổng chính, cửa chính chính là cột mốc, là sự phân chia không gian bên trong nhà và thế giới bên ngoài. Cổng dẫn lối sinh khí, là bộ mặt của ngôi nhà. Là nơi giao thoa, bộ mặt đầu tiên của ngôi nhà giúp nâng cao tài lộc, khiến gia chủ thăng quan hoặc lụi bại.

Người xưa có câu: “Môn đa khách đáo thiên tài đáo, gia hữu nhân lai vạn vật lai” – Cửa rộng nhiều khách nhiều tài lộc, quý nhân lui tới mang nhiều vật.

Nhà đông khách tràn đầy sinh khí, cuộc sống và làm ăn phát đạt. Theo phong thủy, cổng và cửa chính tạo thành một đường thẳng sẽ có sát khí, không có lợi cho người ở. Đây là một việc tối kỵ, về thông thường cổng và cửa chính thẳng hàng sẽ dễ bị người ngoài xem xét dò nội tình bên trong nhà.

2

Cổng tránh tình trạng xông thẳng vào cửa bếp, cửa nhà vệ sinh và cửa sổ.

Trong phong thủy thì khu vực bếp được coi là trái tim của ngôi nhà. Trong thiết kế, bếp là khoảng không gian nhiều nhất gia đình ăn uống. Đồng thời, sức khoẻ và hạnh phúc gia đình cũng có mối liên hệ trực tiếp với nó. Chính vì vậy, cửa bếp đối diện cổng nhà thì tài khí, vận lộc sẽ lọt hết ra ngoài.

Sau khi mở cửa không được đối diện với cột nhà và cầu thang, nếu đối diện với cột nhà không chỉ gây trở ngại trong việc sử dụng không gian mà còn trở ngại trong việc phát triển vận may làm ăn., nếu đối diện với cầu thang, rõ ràng tài lộc lên xuống thất thường. Vì vậy, khi xây dựng cần lưu ý tới yếu tố phong thủy này.

Không đặt gương và vật nhọn đối diện cửa

Một trong những đại kỵ trong thiết kế cửa chính hay cổng chính của ngôi nhà là việc đặt gương và vật nhọn đối diện cửa chính. Nguyên nhân chính là do gương luôn phản chiếu ngược lại, vì thế khi đặt gương đối diện cửa chính sẽ dễ khiến dòng khí tốt và tài vận trở ngược ra ngoài. Đặc biệt, với gia chủ kinh doanh, việc đặt gương là điều tối kị ảnh hưởng tiền tài.

Bên cạnh đó, khi thiết kế cũng tránh các vật nhỏ chĩa thẳng vào cổng chính, hoặc cổng chính. Bởi vì, vật nhọn mang tính sát khí hung tàn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, điềm không lành. Theo các chuyên gia,việc này có thể ảnh hưởng người trong gia chủ dễ mắc các bệnh về tim mạch hay gặp vấn đề về hỏa hoạn.

tu ky truoc cua nha

Tránh “kín cổng cao tường” quá mức thiếu ánh sáng

Nhiều gia đình do muốn an toàn cho tài sản của mình nên thường xây cổng cao rào kín quá mức để cách ly với thế giới bên ngoài. Nhưng trong phong thủy khi thiết kế cổng nhà quá kín, nên chừa ra những khoảng hở giúp không khí lưu thông tốt, tránh tù hãm.

Ngoài ra, trước khu vực cổng nhà, cửa nhà cũng không nên trồng nhiều loại cây um tùm, che kín cổng và nên chú ý tỉa bớt cây cối xung quanh để cổng luôn rộng rãi và sáng sủa. Gia chủ cần phải loại bỏ một số loại gây cản trở lối ra vào như vách tường, cây to… vì nó sẽ cản trở vận khí, tài lộc và sức khỏe của người sống trong nhà. Tuy nhiên, cây cối ở khoảng cách an toàn lại tạo điều kiện thuận lợi cho việc bảo vệ cửa nhà.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link