6 thực phẩm quen thuộc có thể đem cấp đông, nhiều người vẫn chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Phần lớn chị em chỉ bảo quản những thực phẩm này trên ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên, chúng hoàn toàn có thể cấp đông để bảo quản lâu hơn.

Đậu phụ

Đậu phụ là một trong những loại thực phẩm có thể đông lạnh để kéo dài thời gian sử dụng. Đông lạnh đậu phụ vừa giúp bảo quản đậu lâu hơn, vừa giúp đậu săn chắc hơn. Sau khi rã đông, đậu phụ vẫn có thể dùng để chế biến các món salad, xào hay nấu canh bình thường.

Để cấp đông đậu phụ, bạn để ráo nước, vỗ nhẹ để toàn bộ nước chảy hết. Đông lạnh toàn bộ khối đậu hoặc từng lát mỏng tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn. Khi đông lạnh, đậu phụ có thể chuyển màu vàng nhạt nhưng không làm thay đổi hương vị của đậu. Rã đông bằng cách cho vào ngăn mát, để qua đêm và ép hết nước thừa ra ngoài.

Quả bơ

Quả bơ chín khá nhanh, bảo quản ngăn mát cũng không được lâu. Bạn có thể đông lạnh bơ chín trước khi chúng hỏng bằng cách bỏ vỏ và cắt thành các phần, lát hoặc khối theo nhu cầu sử dụng. Bạn đặt chúng lên trên giấy nến lót dưới đáy khay, đông lạnh. Khi các lát bơ đã đông, bạn chuyển bơ sang túi zip và bảo quản, tối đa được 6 tháng.

Dù bơ đông lạnh không quá ngon để làm salad hoặc trộn sữa chua nhưng có thể làm sinh tố không cần rã đông mà vẫn ngon.

Rượu

Rượu vang còn thừa sau những bữa tiệc có thể đông lạnh để dùng cho nấu ăn. Bạn cũng có thể dùng rượu mới để đông lạnh. Bạn đổ rượu vào các khay đá viên, đậy kín và đông lạnh. Tiếp đến bạn lấy các viên rượu bỏ vào túi zip hoặc hộp kín cất trong ngăn đá.

Khi cần, bạn bỏ vào ngăn mát qua đêm hoặc để ở nhiệt độ phòng trong khoảng 10 phút, viên rượu sẽ tự tan.

Các loại thảo mộc, rau thơm

Hành lá, rau thơm các loại có thể bảo quản tốt hơn nhờ đông lạnh. Bạn có thể cắt nhỏ thảo mộc, rau thơm để đông lạnh sử dụng được nhiều lần. Các phần rau thừa cũng có thể chia nhỏ để bảo quản.

Bạn đặt rau vào khay đá viên, đổ thêm dầu ô liu vào rồi đem đông lạnh. Sau đó, chuyển các viên rau vào túi zip hoặc hộp kín và sử dụng hết trong vòng 2 tháng.

Thịt lợn muối xông khói

Nếu không dùng hết thịt lợn muối xông khói, bạn có thể đông lạnh chúng. Bạn đặt các lát thịt vào khay, bỏ vào tủ lạnh. Khi đông cứng thì chuyển sang túi zip sử dụng tối đa trong vòng 3 tháng.

Khi dùng bạn chỉ cần để ở nhiệt độ phòng khoảng 10 phút là có thể mang chế biến được.

Bánh mì

Với các loại bánh mì tươi, bạn có thể cắt nhỏ thành các lát, đặt vào túi zip kín và đông lạnh trong tối đa 6 tháng.

Lúc cần, bạn bỏ chúng ra khỏi túi zip, để ở nhiệt độ phòng khoảng 20 phút hoặc lâu hơn tùy vào độ dày mỏng và kích thước miếng bánh mì. Bạn cũng có thể cho chúng vào máy nướng bánh mì để thực hiện món ăn theo nhu cầu.

Theo:  xevathethao.vn copy link