Có những thói quen này trong mùa đông bạn sẽ luôn phải dùng thuốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thói quen tệ hại bậc nhất trong mùa đông hãy bỏ ngay tức khắc, hãy ghi nhớ và nhắc nhở người thân nữa bạn nhé!

Mùa đông, thời tiết lạnh dễ khiến con người trở nên lười biếng, hình thành nhiều thói quen xấu, đặc biệt là khi ngủ gây hại cho sức khỏe.Dưới đây là những sai lầm phổ biến khi ngủ dễ bạn cần tránh để đảm bảo sức khỏe trong mùa đông.

thói quen vào mùa đông gây hại
Mùa đông khiến bạn lười vận động hơn vì sợ lạnh.

Lười tập thể dục trong trời lạnh

Bạn có thể đã không có động lực để đi giày và chạy ra ngoài lạnh, bởi bạn đang bị “sức hấp dẫn khó cưỡng của chăn ấm đệm êm”. Mùa đông khiến bạn lười vận động hơn vì sợ lạnh. Khi đó cơ thể sẽ mệt mỏi, trì trệ, thiếu năng động. Thực tế, tập thể dục trong trời lạnh cũng rất tốt, nhưng quan trọng là cơ thể bạn phải được giữ ấm. Các chuyên gia khuyên bạn nên vận động nhẹ một chút trước khi bắt đầu các hoạt động mạnh mẽ để cơ thể bạn thích nghi với nhiệt độ. Sự thay đổi nhiệt độ cơ thể đột ngột trong thời tiết lạnh có thể là một nguy cơ cho tim.

Liếm môi

Một trong những thói quen xấu của phụ nữ khi thời tiết lạnh là liếm môi vì nghĩ rằng như thế sẽ cung cấp nước giúp da môi mềm mại hơn.

Khi liếm, môi sẽ được phủ một lớp dính đó, gặp gió, nước trong chất dịch sẽ bốc hơi chỉ còn lại chất amylase trên bề mặt môi. Chính chất này làm cho môi bị co lại và tình trạng khô nứt sẽ tệ hại hơn. Do đó khi bị khô môi tuyệt đối không liếm mà nên bôi dầu dừa, mật ong, son dưỡng ẩm hoặc vasaline, đồng thời uống đủ nước sẽ giúp khắc phục tình trạng này.

Dùng tay gãi khi ngứa

Thời tiết khô hanh dễ khiến cơ thể bạn bị ngứa, nhưng khó chịu đến mấy thì bạn cũng không nên dùng tay gãi, nếu không muốn mình bị tróc da, viêm nhiễm.

Ngủ trong phòng đóng kín

Bộ não của con người vẫn làm việc trong khi ngủ, vì thế nó cần không khí để hô hấp. Tuy nhiên một số người để tránh gió hoặc cái lạnh từ bên ngoài nên có thói quen đóng kín cửa phòng. Điều này sẽ khiến cho không khí trong phòng không được lưu thông, làm giảm lượng oxy trong não, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe.

Trùm chăn kín đầu ngủ cho ấm

Không ít người cho rằng trùm kín chăn từ chân lên tới đầu khi ngủ vào mùa lạnh thì khỏi sợ rét, ngủ sẽ ngon hơn. Tuy nhiên, trùm kín như vậy khí CO2 thở ra sẽ lẩn quẩn trong khoảng không bé nhỏ, số lượng mỗi lúc một nhiều, cộng thêm chất khí có hại cho cơ thể không phát tán rộng sẽ khiến khó thở, và thấy mệt khi tỉnh giấc.  Đặc biệt với trẻ con sẽ rất dễ gây ngộp thở, suy hô hấp… Tốt nhất chỉ nên trùm kín chăn lên đến ngực hoặc cổ, nếu chưa ấm nên thay đổi chăn có độ ấm nhiều hơn.

Ngừa sỏi thận - muốn sống lâu hãy biết bí quyết này!
Ngừa sỏi thận - muốn sống lâu hãy biết bí quyết này!
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ngừa bệnh sỏi thận chỉ với những bí quyết đơn giản dưới đây, các bạn hãy bỏ túi ngay để có được cơ thể khỏe mạnh nhất.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link