Có quả me trong nhà, cả năm không cần tới bác sĩ

06:00, Thứ năm 03/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quả me không chỉ là món được nhiều người thích mà còn giúp ngừa được bách bệnh.

quả me chữa bệnh
Quả me là món được nhiều người thích.

Ngăn ngừa ung thư

Quả me giàu chất chống oxy hóa, do vậy nó giúp hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư bằng cách ngăn chặn các gốc tự do hình thành những phản ứng không mong muốn trong cơ thể.

Tốt cho mắt

Quả me chứa một lượng vitamin A có tác dụng thiết yếu đối với tầm nhìn và giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa võng mạc. Me cũng chứa một loại hóa chất đóng vai trò quan trọng như mucin (chất nhầy bảo vệ và nuôi dưỡng giác mạc).

Chống oxy hóa

Hạt me có tác dụng như chất chống oxy hóa nhờ chứa oligomeric proanthocyadin, thành phần hóa học tương tự có trong hạt nho. Trái me còn giúp hạ cholesterol và tăng cường sức khỏe của tim.

Ngừa thiếu máu

Với hàm lượng sắt lên tới 16%, quả me sẽ giúp chúng ta tránh được tình trạng thiếu máu do thiếu sắt. Đặc biệt, rất tốt cho chị em trong việc bổ sung lượng sắt bị mất vào những ngày “đèn đỏ”. Không chỉ thế, me còn là trái cây chứa nhiều canxi- hỗ trợ tích cực trong quá trình đông máu. Vì thế, me được xem là thực phẩm có thể giúp cơ chế đông máu hoạt động hiệu quả hơn.

Khử trùng

Hãy ăn me đề phòng tình trạng bị thiếu hụt vitamin C trong cơ thể. Thịt của quả me kết hợp với nước sẽ tạo thành chất keo giúp hệ bài tiết hoạt động tốt, còn kết hợp với muối là thuốc thoa giúp trị đau nhức xương khớp.

Nước súc miệng chế xuất từ trái me giúp ngừa đau rát cuống họng. Đắp thịt me lên vết thương bị viêm tấy sẽ có kết quả tốt. Nước sắc từ trái me còn giúp khử trùng đường ruột.

Hạt me giúp trị tiêu chảy, giun sán và loại trừ những ký sinh trùng sống bám trong đường ruột chỉ sau 48 giờ. Còn lá me giã nát đắp lên vết bỏng giúp giảm sưng tấy và mau lành, rất công hiệu.

Làm đẹp da

Nguồn chất chống oxi hóa dồi dào trong quả me có thể chống lại các gốc tự do - nguyên nhân làm tổn hại đến da và gây lão hóa, nếp nhăn. Nó cũng được sử dụng để điều trị phục hồi lại các khuyết tật nhỏ trên da sau khi mắc các bệnh da liễu.

Điều trị táo bón

Me cũng là một trong những loại trái cây chứa nhiều chất xơ có tác dụng điều hòa nhu động ruột, nhuận tràng tự nhiên mà không gây tác dụng phụ. Do đó, bổ sung me vào thực đơn hàng ngày có thể ngăn ngừa táo bón rất hiệu quả.

Bị những bệnh sau chỉ cần ăn quả me là khỏi
Bị những bệnh sau chỉ cần ăn quả me là khỏi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Quả me mang tới rất nhiều lợi ích vàng cho sức khỏe, các bạn hãy biết để không phải dùng tới thuốc nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link