3 quả báo nhãn tiền kẻ bạc tình bội nghĩa phải chịu, đừng vội mà ung dung

( PHUNUTODAY ) - Kẻ bạc bẽo, bội tình, bội nghĩa đừng vội mỉm cười an yên, đây chính là tội "trời không dung đất không tha" và chắc chắn sẽ gặp phải 3 quả báo nhãn tiền này.

Người lúc nào cũng như bị bệnh, ăn chẳng ngon mà ngủ hay gặp ác mộng

895036d6e92d2b73723c

Làm gì có ai làm những điều khuất tất mà lòng an yên. Làm gì có kẻ "ăn vụng" mà không trong lòng luôn bất an, nơm nớp lo sợ rằng sẽ có 1 ngày câu chuyện này sẽ bị phát hiện. Những kẻ này luôn trong trạng thái bất an, cơm ăn chẳng ngon miệng, tối về hay gặp ác mộng thì làm sao có thể khỏe mạnh? Con người vừa có tâm bệnh lại vừa khó ăn khó ngủ ắt sẽ dẫn đến hao tâm tổn tứ, sức cùng lực kiệt.

Thế nên, sống trên đời này, "đói cho sạch rách cho thơm", thà ta không có nhiều tiền nhưng ta sống đàng hoàng, sạch sẽ đầy tự trọng. Ta sống trọng tình trọng nghĩa, thủy chung với người bạn đời khắc trời xanh sẽ an bài. Ngày ngày sống vui vẻ, thảnh thai, tự do tự tại như mây như gió.

5639c0d91f22dd7c8433

Không thể tìm được tình yêu chân thành cũng chẳng có hạnh phúc thật sự

Cuộc đời này, tìm được 1 người thật sự yêu hiểu mình thật sự rất khó, khó như lên trời xuống biển và khi gặp được đó chính là phúc phần của mỗi người. Nhà Phật có nói rằng "kiếp trước phải nhìn nhau hơn 500 lần, kiếp này mới được 1 cái ngoái đầu", đó là hữu duyên. Đừng để lỡ phúc phần trời xanh đã ban cho bạn bởi nếu phụ bạc nó bạn đã tự gạt phăng đi điều quý giá, may mắn nhất của cuộc đời bạn.

43071ae3c51807465e09

Người mà không chung thủy thì cả đời khó mà tìm được người yêu mình thật sự. Cuộc đời cứ đứng núi này trông núi nọ, luôn có suy nghĩ phản bội thì chắc chắn sẽ có ngày trượt chân xuống vực thẳng. Bạn cứ chạy theo thứ xa hoa mù quáng, đánh đổi mọi thứ thì chắc chắn bạn sẽ mất tất thảy mọi thứ.

Đây chính là nghiệp chướng mà kẻ bội bạc phải gánh chịu khi lừa dối trong chuyện tình cảm. Tuổi trẻ thì "dập dìu ong bướm" vây quanh, đến già lại bệnh tật cô quạnh 1 mình.

0b3435b6ea4d2813715c

Luôn ám ảnh với việc bị phản bội

Kẻ đi tổn thương người khác lại sợ người khác tổn thương mình.

Đây chính là hệ lụy của sự phản bội, ngoại tình. Vì đã từng phản bội người khác nên họ đã dần dần tự đánh mất niềm tin vào tình yêu. Họ bắt đầu nhìn cuộc sống bằng sự tiêu cực, bằng thế giới quan hạn hẹp, tăm tối của mình.

447e3199ee622c3c7573

Chính vì lối suy nghĩ, thế giới quan như vậy nên họ mới sinh ra tâm bệnh và chẳng còn tin vào bất cứ thứ gì trong cuộc sống này nữa. Dần dần họ sẽ sống tách biệt với mọi người và thế giới xung quanh và tự cô lập mình với sự cô đơn, mệt mỏi. Đừng hỏi vì sao lại ra cơ sự này, tất cả là tại bản thân mình mà thôi. Khi bạn đã chọn vứt bỏ mọi thứ để chạy theo ong bướm, hoa thơm cỏ lạ thì cũng là lúc bạn mất đi những điều tốt đẹp nhất của cuộc đời bạn đó chính là lòng tự trọng, sự tự tôn và người yêu và đối đãi với bạn thật lòng nhất!

Theo:  xevathethao.vn copy link