Có tiền gửi ngân hàng đừng chọn kỳ hạn 12 hay 6 tháng: Làm theo cách này dù ít vẫn hưởng lãi cao

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết gửi tiết kiệm dưới đây bạn sẽ có được nhiều lợi nhuận nhất, dù ít vẫn hưởng được lãi suất cao

Gửi tiết kiệm là gì?

Gửi tiết kiệm là hình thức gửi tiền vốn nhà rỗi vào ngân hàng theo một hạn mức nhất định và hưởng lãi suất định kỳ. Gửi tiết kiệm là kênh đầu tư an toàn dù lợi nhuận không quá nhiều nhưng đảm bảo an toàn cho dòng vốn của bạn. Tuy nhiên, không phải cách gửi tiết kiệm nào cũng giống nhau nếu bạn biết cách gửi tiết kiệm thì dù ít vẫn có thể hưởng lãi cao, ai không biết quá phí.

Gửi tiết kiệm kỳ hạn nào tốt nhất?

HIện nay gửi tiết kiệm vô cùng linh hoạt về thời hạn, có 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng và trên 1 năm. Và tùy vào mức thời hạn mà lãi suất cho thể dao động theo.

Nếu trong trường hợp bạn chắc chắn trong thời gian tới từ 6 – 7 tháng không cần phải sử dụng đến thì hãy chọn kỳ hạn 6 tháng. Với kỳ hạn này, mức lãi suất đã được tăng lên đáng kể, vượt trội hơn nhiều so với kỳ hạn 1, 3 hoặc 5 tháng.

Nhiều ngân hàng đã có mức lãi suất trên 6% cho kỳ hạn 6 tháng trong khi gửi 1 tháng chỉ là hơn 4%. Đừng gửi kỳ hạn lớn hơn để không bị ảnh hưởng đến số tiền lãi nếu rút trước hạn.

Vậy qua những phân tích trên ta có thể thấy gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng và 12 tháng là có lợi nhất. Tuy nhiên nếu khoản tiền của bạn không “rảnh rỗi” đủ lâu để gửi kỳ hạn dài thì bạn có thể chọn kỳ hạn 3 tháng hoặc thậm chí là 1 tháng.

cach gui tiet kiem lai cao

3. Cách gửi tiết kiệm lãi suất cao bằng cách nào

Chọn ngân hàng phù hợp và lãi suất cao

Một trong những cách gửi tiết kiệm hưởng lãi suất cao là bạn cần lưu ý đầu tiên là lựa chọn ngân hàng. Bạn nên chọn ngân hàng thỏa mãn các yếu tố như: uy tín, lãi suất tiết kiệm hấp dẫn, giao dịch an toàn, nhanh chóng và thuận tiện, sản phẩm tiết kiệm đa dạng, nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng... Những ngân hàng uy tín sẽ giúp bạn cảm thấy an tâm khi gửi tiền.

Chọn ngân hàng có uy tín

Nhằm thu hút khách hàng gửi tiền, các ngân hàng luôn đưa ra mức lãi suất cạnh tranh. Từ cuối tháng 9 đến nay, lãi suất tiết kiệm liên tục tăng lên. Thậm chí, có ngân hàng trong 1 tháng đã tiến hành tăng lãi suất tới 2 - 3 lần. Vì vậy, bạn hãy chú ý đến biểu lãi suất của các ngân hàng để chọn được ngân hàng có mức lãi suất tiết kiệm cao nhất.

Chọn ngân hàng có nhiều dịch vụ và tiện ích đi kèm

Khi bạn gửi tiết kiệm bạn hãy chú ý tới những dịch tiện ích đi kèm như: rút thăm trúng thưởng, nhận ngay quà tặng vật chất, nhận ngay gói bảo hiểm nhân thọ... nhằm hấp dẫn khách hàng đến gửi tiết kiệm. Vậy nên, trước khi gửi tiết kiệm, bạn nên tìm hiểu kỹ để hưởng những dịch vụ và khuyến mãi tối đa. Như vậy, khi bạn gửi tiết kiệm sẽ không lo thiệt thòi.

gui-tien-tiet-kiem_1701135604

2 điều không nên làm khi gửi tiết kiệm

Không "bỏ trứng vào một giỏ"

Khi gửi tiết kiệm ngân hàng, bạn nên áp dụng phương thức chia trứng vào nhiều giỏ. Tức là, thay vì dồn tất cả số tiền bạn đang có vào một tài khoản tiết kiệm, bạn hãy chia tiền của mình vào nhiều sổ tiết kiệm và có thể gửi ở nhiều ngân hàng khác nhau để đề phòng rủi ro.

Ví dụ, bạn có 300 triệu đồng, bạn hãy chia ra làm 2 sổ tiết kiệm. Trong đó, 1 sổ gửi dài hạn, 1 số gửi ngắn hạn để khi có việc cần có thể rút bất cứ lúc nào mà không làm ảnh hưởng đến lãi suất của sổ còn lại.

Không chọn đầu tư thay vì gửi tiết kiệm

Rất nhiều khách hàng đã rơi vào tình trạng dở khóc dở cười khi đi gửi tiết kiệm nhưng lại được nhân viên ngân hàng tư vấn đầu tư để hưởng mức lãi suất cao. Nhưng sau này khi cần dùng tới tiền ra ngân hàng rút tiền thì mới biết số tiền đầu tư đã không cánh mà bay. Chính vì vậy, mọi khách hàng khi đi gửi tiết kiệm cần tỉnh táo thông minh không vì một chút lợi nhuận trước mắt mà chọn đầu tư thay vì gửi tiết kiệm. Bởi đầu tư tuy lãi suất cao nhưng rủi ro cũng rất cao và trước khi quyết định bạn cần hiểu rõ về nó.

1. Không nên gửi tiết kiệm tại quầy, gửi online lãi cao hơn

Trong thời đại ngày nay các ngân hàng do không muốn tốn thời gian cho khách hàng nên có cách gửi tiết kiệm online, và ngân hàng nào khi để lãi suất online cũng để mức lãi suất cao hơn so với gửi trực tiếp tại quầy. Chính vì vậy, nếu bạn có tiền thì nên chọn cách gửi onlien, vừa nhanh gọn, vưa hưỡng lãi suất cao hơn rất nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link