Có tiền gửi tiết kiệm chọn 3, 6 hay 12 tháng đều được: Nhớ nguyên tắc này, dù tiền ít vẫn hưởng lãi cao

17:20, Thứ tư 17/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi gửi tiết kiệm bạn hãy nhớ những nguyên tắc gửi dưới đây giúp bạn hưởng được nhiều ưu đãi nhất, không lo bị thiệt thòi.

Lựa chọn ngân hàng uy tín lãi suất cao

Một trong những nguyên tắc khi gửi tiết kiệm là bạn hãy lựa chọn những ngân hàng uy tín và có mức lãi suất phù hợp với cao nhất trong các ngân hàng để gửi tiền của mình vào đó. Mặc dù phần lớn các ngân hàng trên thị trường ngày nay do cạnh tranh nhau nên họ để mức lãi suất không có sự chênh lệch quá nhiều hoặc chênh theo từng thời kỳ. Nhưng vẫn có những tỷ lệ cao thấp khác nhau, vì vậy trước khi lựa chọn gửi tiền vào một ngân hàng nào đó bạn hãy chọn ngân hàng uy tín với mức lãi suất cao nhất có thể.

Gửi tiết kiệm online để nhận lãi suất cao hơn

Hiện nay, nhiều ngân hàng đang cung cấp mức lãi suất cho hình thức gửi tiết kiệm online cao hơn từ 0,1 - 0,4%/năm so với gửi tiết kiệm tại chi nhánh. Nguyên nhân chính là do với hình thức tiết kiệm online khách hàng có thể hoàn toàn có thể tự thực hiện các thao tác gửi tiền trên Mobile Banking của ngân hàng mà không cần đến chi nhánh giao dịch, phía ngân hàng không cần phải có nhân viên tiếp bạn, hay làm việc phục vụ bạn nhờ đó mà giảm tải đi nhiều chi phí phát sinh khác.

Bí quyết gửi tiết kiệm dù ít tiền vẫn hưởng lãi cao

Bí quyết gửi tiết kiệm dù ít tiền vẫn hưởng lãi cao

Chính vì vậy, nếu như bạn có nhu cầu theo dõi các khoản tiết kiệm thường xuyên và muốn hưởng lãi suất cao hơn thì bạn nên lựa chọn hình thức gửi tiết kiệm online. Gửi tiết kiệm trực tuyến thường có mức lãi suất tiết kiệm cao hơn khi gửi tiết kiệm trực tiếp và mọi thao tác gửi diễn ra nhanh gọn lẹ không tốn thời gian chờ đợi. 

Lựa chọn hình thức gửi tiết kiệm phù hợp

Khi bạn có tiền nhàn rỗi và muốn gửi ngân hàng thì bạn cần cân nhắc thật kỹ nếu muốn rút tiền trước hạn. Vì nếu rút tiền trước ngày đáo hạn, bạn sẽ chỉ được nhận mức lãi suất không kỳ hạn với khoản tiền rút trước hạn.

Gửi tiết kiệm có kỳ hạn giúp bạn được hưởng mức lãi suất cao hơn.Gửi tiết kiệm có kỳ hạn giúp bạn được hưởng mức lãi suất cao hơn, trung bình từ 3 - 6%/năm.

Nên chia nhỏ các khoản tiết kiệm

Nếu gửi tất cả tiền tiết kiệm vào 1 tài khoản thì khi cần dùng tiền gấp, khách hàng phải tất toán toàn bộ tiền trong tài khoản tiết kiệm. Điều này có nghĩa là khách hàng sẽ nhận được lãi suất không kỳ hạn cho phần tiền rút trước.

Cách gửi tiết kiệm dù ít vẫn hưởng lãi cao

Cách gửi tiết kiệm dù ít vẫn hưởng lãi cao

Vì vậy, khách hàng nên phân chia tiền gửi thành các khoản nhỏ như khoản tiết kiệm lâu dài, khoản tiết kiệm linh hoạt, khoản tiết kiệm để hưởng lãi hàng tháng... Sau đó, hãy gửi các khoản tiền này vào từng sản phẩm tiết kiệm với những kỳ hạn khác nhau để phù hợp với nhu cầu và mục đích tiết kiệm.

Ví dụ: Nếu bạn đang có khoản tiền là 300 triệu, bạn có thể phân chia khoản tiền gửi tiết kiệm như sau: tiết kiệm thành nhiều tài khoản tiết kiệm để đảm bảo sự linh hoạt trong trường hợp khẩn cấp.

Bạn có thể gửi 200 triệu với hạn mức 12 tháng, 50 triệu hạn mức 6 tháng, 50 triệu hạn mức 1 tháng. Như vậy trong tình huống bạn cần tiền khẩn cấp bạn sẽ không cần phải tất toán toàn bộ số tiền mình có và  không mất toàn bộ lãi suất, bởi vì khi bạn tất toán tiết kiệm trước thời hạn thì toàn bộ số tiền sẽ bị tính lãi suất không thời hạn thấp nhấp trong cách tính lãi suất của ngân hàng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min