Con chán học, cha mẹ đưa con đến 3 địa điểm này, con thay đổi thái độ hơn lời nói giáo điều

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình nuôi dạy con, rất nhiều cha mẹ gặp phải trường hợp con trở nên lười biếng và mất đi niềm hứng thú trong học tập. Khi gặp phải những tình huống như vậy, thay vì hết lời khuyên bảo con, cha mẹ hãy đưa con đển 3 địa điểm này, đảm bảo con sẽ nhanh chóng thay đổi thái độ.

Trong quá trình nuôi dạy con, rất nhiều các bậc cha mẹ phụ huynh buồn phiền bởi nguyên nhân một ngày trẻ không còn cảm thấy hứng thú cho việc học, ghét đọc sách thậm chí còn sợ phải đến trường. Khi đối mặt với trường hợp như vậy, nhiều cha mẹ cảm thấy tức giận nói rằng: "con không học thì sau này chẳng làm được trò trống gì đâu"... Trẻ vẫn còn nhỏ nên chưa có thể hiểu hết được tầm quan trọng của việc học. Thay vì phân tích cho con nghe những lý thuyết nhàm chán, mang tính trừu tượng về ý nghĩa của việc học hành suy nghĩ của trẻ chưa hiểu được tầm quan trọng của việc học. Thay vì phân tích cho con nghe những lý thuyết trừu tượng về ý nghĩa của học hành, cha mẹ nên dẫn con đến 3 địa điểm này để trẻ nhận ra giá trị đích thực.

1. Bến xe, bến tàu

Bến xe, bến tàu là nơi ồn ào với số lượng người vô cùng đông đúc người, nhất là trong thời gian mỗi dịp lễ Tết. Những khu vực này thường có diện tích tương đối nhỏ và luôn chật kín người khiến không khí trở nên khó chịu và bí bách. Một trong những điều khiến chúng ta luôn cảm thấy mệt mỏi và chán nản đó chính là chờ đợi ở bến xe, bến tàu. Đồng thời, đây cũng là nơi mà những người thường có thu nhập không mấy cao sẽ lựa chọn để tìm kiếm phương tiện di chuyển đường dài.

Tuy trên thực tế, thước đo thành công của một người không nằm ở việc lựa chọn phương tiện đi lại những không thể nào phủ nhận xã hội vốn không có sự công bằng tuyệt đối. Người có điều kiện kinh tế tốt hơn thì hầu hết cũng sẽ lựa chọn cho bản thân m ột phương tiện di chuyển đường dài tốt hơn, dễ chịu và thoải mái hơn. Những gì họ được lựa chọn vào ngày hôm nay không thể tách rời với sự chăm chỉ của việc học ở trường trong quá khứ, dạy con biết việc học tập chăm chỉ quan trọng như thế nào.

ben-xe-6

2. Ga tàu cao tốc

Những người sử dụng loại phương tiện hầu hết thường là những công chức, viên chức nhà nước hoặc những người đang làm việc trong văn phòng. Họ là những người có thu nhập không có thể nói là cao vượt trội nhưng vẫn có thể đánh giá là thu nhập ổn định và mức sống tốt. Trang phục mà những người này thường lựa chọn đó là bộ vest lịch thiệp cho nam giới, còn con gái sẽ diện đồ công sở lịch sự. Trên tay họ thường cầm cặp sách hoặc túi đựng máy tính cá nhân. Và trong thời gian di chuyển tới chỗ làm, họ thường đọc sách báo, tin tức hay tranh thủ học ngoại ngữ. Đối với họ, thời gian là vàng bạc, không nên để xảy ra "thời gian chết". Khi dẫn con đến những nơi này, cha mẹ có thể dạy con cách biết cách quý trọng thời gian và công sức khi lao động. Trẻ sẽ không còn cảm thấy học tập là điều cực hình nữa. Từ đó, trẻ sẽ nỗ lực phấn đấu để có một công việc tốt, không phải làm việc lao động tay chân vất vả.

924412Aa5df496aacfe5

3. Sân bay

Sân bay thường là nơi tập trung nhóm người có điều kiện kinh tế tốt. Thông thường, nhóm người này có thu nhập cao mới sử dụng máy bay làm phương tiện di chuyển hoặc đi du lịch. Chỗ ngồi đợi và cả ghế trên máy bay đều chia thành những khoang với mức giá khác nhau. Vì vậy, cha mẹ có thể đưa con ra sân bay để con được mở rộng tầm mắt, nhìn ngắm thế giới. Điều quan trọng nhất là giúp con nhìn ra sự khác biệt trong cách đối xử của hành khách tại sân bay. Họ đều là những người có trang phục lịch thiệp, thời thượng, cư xử nho nhã và văn minh.

danh-sach-san-bay-tai-viet-nam-dang-hoat-dong

Chắc chắn, khi nhìn những vị khách, trẻ sẽ có thể thay đổi nhận thức về việc học tập, muốn có tương lai thành công, cuộc sống viên mãn, đủ đầy như họ. Và lúc này, cha mẹ hãy nói với con rằng: "Học tập là con đường ngắn nhất dẫn tới thành công. Nếu con muốn được mặc đẹp, đi du lịch tại địa điểm nổi tiếng thì hãy cố gắng học thật giỏi để thực hiện ước mơ".

Theo:  xevathethao.vn copy link