Thay đổi thực đơn với món thịt ba chỉ cuộn hành tây ngon ngọt, khó cưỡng

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một vài biến tấu nhỏ, bạn đã có thể chế biến ra nhiều món ăn ngon, độc lạ cho cả gia đình chẳng hạn như món thịt ba chỉ cuộn hành tây dưới đây.

 1. Công thức 1

Nguyên liệu cần có:

- Hành tây: 1 củ hành tây

- Thịt ba chỉ: 500g

- Muối, tiêu, dầu ăn

Cách chế biến:

- Thịt ba chỉ sau khi mua về thì đem đi rửa sạch với nước rồi thái thành từng lát mỏng theo chiều dài. Sau đó, bạn ướp thịt ba chỉ với một chút muối, tiêu, rồi để vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng thời gian 30 phút để thịt ngấm đều gia vị.

- Hành tây bóc vỏ, rửa sạch rồi thái ngang để tạo thành những khoanh tròn. 

- Sau khi đã ướp thịt long, bạn hãy lấy từng miếng thịt ba chỉ cuộn vào các khoanh hành tây sao cho kín khoanh. Cứ như vậy cho hết số lượng khoanh hành tây và lát ba chỉ.

- Tiếp đến, bạn hãy đặt chảo lên bếp lửa vừa. Chờ cho đến khi chảo khô, bạn hãy cho dầu ăn vào. Đợi đến khi dầu ăn sôi thì bạn bắt đầu cho các khoanh hành cuốn thịt vào chảo và rán. Trong quá trình rán, bạn nên chú ý lật liên tục để thịt không bị cháy và được chín đều.

- Đến khi thấy thịt ngả màu nâu vàng, bạn hãy vớt chúng ra khỏi chảo và xếp ra đĩa là có thể thưởng thức rồi.

- Khi ăn, bạn hãy chấm cùng với tương ớt hoặc sốt mayonnaise sẽ vô cùng ngon.

1-1529655412-6732-1529655610

Lưu ý:

- Có thể thay thịt ba chỉ tươi bằng thịt ba chỉ xông khói hoặc thịt bò. Mỗi loại thịt sẽ mang lại một hương vị khác nhau nhưng tất cả đều thơm ngon.

- Nếu dùng lò nướng, món ăn giảm dầu mỡ sẽ ngon hơn.

2. Công thức 2

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt ba chỉ: 500gr 

- Hành tây: 2-3 củ 

- Hành lá

- Gia vị: mắm, tiêu, đường, muối ăn, hạt nêm, dầu ăn

- Dụng cụ: Bếp nướng than hoa hoặc lò nướng

Cách chế biến:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Thịt ba chỉ: rửa sạch, thái lát mỏng dài

- Hành tây: bỏ vỏ ngoài, rửa sạch và thái thành các vòng tròn khoảng 1cm

- Hành lá: lấy phần tàu, rửa sạch và trần qua nước ấm

Bước 2: Ướp thịt

Với thịt đã sơ chế, bạn hãy cho vào tô trộn đều với 1 thìa hạt nêm, 1 thìa mắm, ½ thìa đường, ½ thìa muối, 1 thìa hạt tiêu và 1 thìa dầu ăn. Để khoảng thời gian 15-30 phút để thịt ngấm gia vị, thịt sẽ có thể ngon hơn nếu bạn để trong ngăn mát của tủ lạnh

1542283059545_3810574

Bước 3: cuộn thịt

Sau khi thịt đã ngấm gia vị, bạn cuộn từng thớ thịt vòng quanh hành tây cho đến khi kín, sau đó dùng hành lá thắt chặt lại

Bước 4: Nướng thịt

- Nếu bạn sử dụng lò nướng thì để từng cuộn thịt vào đĩa và cho vào lò để 20 phút ở nhiệt độ 200 độ C nha. Khoảng đó là thịt có thể chín vừa tới thơm ngon rồi đó

- Nếu bạn có Bếp nướng than hoa thì sẽ tuyệt hơn rất nhiều, món thịt cuộn hành tây này sẽ có hương vị ngon hơn khi nướng với bếp than hoa. Sau khi nhóm bếp lên bạn chờ than hồng rồi đặt cuộn thịt lên vỉ nướng và chờ một mặt chín vàng thì trở thịt lại tiếp tục nướng đến khi thịt đã chuyển sang vàng xem cạnh và mùi thơm nha.

cach-lam-mon-thit-xong-khoi-cuon-ga-nuong-ngon-tuyet-cu-meo

Với Thịt xông khói cuộn hành tây nướng bạn có thể dùng như món chính hoặc ăn kèm với các món khác như một chiếc bánh burger kẹp thêm những khoanh thịt này và chấm với sốt BBQ thì sẽ vô cùng tuyệt vời. 

Theo:  xevathethao.vn copy link