Con ốm vặt còi xương, mẹ bất ngờ ra tay giúp con phổng phao bằng những nguyên liệu khiến ai cũng ngỡ ngàng

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn từ đậu phụ dưới đây mang lại hiệu quả cao giúp cho bé yêu nhà bạn chống được một số bệnh thường gặp.

Những món ăn từ đậu phụ dưới đây mang lại hiệu quả cao giúp cho bé yêu nhà bạn chống được một số bệnh thường gặp.

Các bà mẹ có thể chế biến món canh thịt viên đậu phụ dùng cho trẻ suy dinh dưỡng, còi xương, phù thũng do viêm thận giúp tẩm bổ nội tạng, giúp sinh trưởng và phát triển, làm trơn ướt cơ, da, thanh nhiệt, lợi tiểu. Khi trẻ bị phong hàn gây ra ho, các bà mẹ có thể chế biến món đậu phụ chưng đường phèn cho trẻ dùng sẽ giúp làm tiêu đờm, trị khó thở.

 Ngoài ra, đậu phụ là món ăn quen thuộc, được coi là “thịt thực vật”, nhưng ít người biết đậu phụ là vị thuốc rất dễ được cơ thể chấp nhận, nhất là những người bị bệnh cao huyết áp.

Theo y học cổ truyền, đậu phụ vị ngọt, tính mát, vào 3 kinh Tỳ, Vị và Đại tràng. Đậu phụ có công dụng ích khí khoan trung, kiện tỳ lợi thấp, sinh tân nhuận táo, thanh nhiệt giải độc và kháng nham.

dau phu chua benh1-phunutoday

Món ăn cho trẻ suy nhược hay ốm vặt

Nguyên liệu:  Gồm  đậu phụ 300g, Nấm hương 30g, Măng tươi 30g, Rau cải 100g, Dầu thực vật, xì dầu, bột đao, nước dùng và gia vị vừa đủ.Măng và nấm rửa sạch thái phiến; đậu phụ xắt thành khối vuông nhỏ rồi chần qua nước sôi, để ráo nước.

Cách làm: Đổ dầu thực vật vào chảo, phi hành cho thơm rồi cho nấm hương, măng, đậu phụ, nước dùng, xì dầu và gia vị vào đun to lửa cho sôi rồi lại tiếp tục dùng lửa nhỏ đun lim dim cho đến khi đậu phụ ngấm gia vị, tiếp đó cho rau cải thái nhỏ và một chút bột đao vào, đảo nhẹ tay rồi bắc ra, dùng làm canh ăn hàng ngày.

Đậu phụ lành tính giúp trẻ bổ sung thêm dinh dưỡng và chữa được nhiều bệnh

Đậu phụ lành tính giúp trẻ bổ sung thêm dinh dưỡng và chữa được nhiều bệnh

Món ăn cho trẻ béo phì

Nguyên liệu: Đậu phụ 100g, Mộc nhĩ đen 15g, Dầu thực vật, hành, gừng tươi và gia vị vừa đủ. Đậu phụ xắt thành những khối vuông nhỏ, mộc nhĩ ngâm nước và rửa sạch.

Cách làm: Đặt chảo lên bếp, đổ dầu thực vật vào và phi hành gừng cho thơm, tiếp đó cho đậu phụ và một lượng nước vừa đủ, đun nhỏ lửa cho cạn bớt nước rồi cho mộc nhĩ và gia vị cho vừa rồi dùng làm canh ăn.

Những món ăn từ đậu phụ khá mềm dễ ăn nên được nhiều trẻ em yêu thích

Những món ăn từ đậu phụ khá mềm dễ ăn nên được nhiều trẻ em yêu thích

Món ăn cho trẻ còi xương

Nguyên liệu: 1 hộp đậu phụ, 3 nhánh hành lá, lấy phần màu xanh, xắt nhỏ, 20g tôm khô, rửa sạch, 4 củ hành khô thái lát, 1 muỗng canh xì dầu loại nhạt, 1 muỗng canh dầu hào, 3 muỗng canh dầu ăn

Cách làm: Lấy đậu ra khỏi hộp, bỏ hết chất lỏng thừa. Để lấy đậu phụ ra khỏi hộp mà không bị nát, bạn cắt các cạnh của hộp đậu, gỡ bỏ phần nắp nhựa bên trên. Sau đó sả nước vào các khe trống xung quanh hộp đậu, cho đến khi bạn cảm thấy miếng đậu nổi lên trên thì úp nó nuống và lấy được miếng đậu ra. Để miếng đậu lên đĩa là được.

Đậu phụ hấp giúp trẻ bồi bổ cơ thể

Đậu phụ hấp giúp trẻ bồi bổ cơ thể

Tiếp theo, hấp đậu phụ 5 phút. Nếu bạn để đậu phụ trong một bát để hấp thì sau khi hấp xong, bỏ nước thừa chảy từ đậu phụ đi nhé. Sau đó, đun nóng dầu ăn trong chảo, cho hành khô thái lát vào chiên vàng, giòn rồi cho ra đĩa sâu lòng, để sang một bên.

Vẫn trong chảo đó, chiên tôm khô lên cho đến khi có mùi thơm. Rưới dầu hào, xì dầu lên trên miếng đậu phụ hấp. Thêm tôm khô chiên cùng hành khô chiên và hành lá tươi xắt nhỏ lên trên đậu rồi thưởng thức. Món đậu phụ hấp này ăn với cơm trắng rất ngon!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link