Con trai bán nhà đưa bố đi du khắp đất nước, gặp lại đồng đội cũ

( PHUNUTODAY ) - Chàng trai 25 tuổi ở Trùng Khánh (Trung Quốc) bán nhà và lấy tiền tiết kiệm của mình đưa cha đi du lịch khắp đất nước.

Anh Lý Thịnh, một video blogger ở Trùng Khánh (Trung Quốc) đã và đang thực hiến chuyến du lịch lớn và ý nghĩa nhất trong đời- đưa bố đi khắp đắt nước.

Theo Sohu, Lý Thịnh đã bán nhà và lái xe đưa ông Li Changhe đi du lịch. Trên đường, cha con anh có những lần xung đột, nhưng nó đã khiến hai người thấu hiểu và gắn kết sâu sắc với nhau hơn.

ban_nha

Trong mắt cha mẹ, Lý Thịnh chưa bao giờ là đứa con ngoan ngoãn theo nghĩa truyền thống. Anh yêu sớm từ thời học sinh, tự theo đuổi đam mê nghệ thuật và tham gia các kỳ thi trong lĩnh vực mình yêu thích.

Sau khi tốt nghiệp, anh rời quê nhà ở huyện Trung (Trùng Khánh) lên thành phố. Anh chàng bắt đầu công việc làm truyền thông tự do, video blogger về du lịch.

Chàng trai tự lái xe đưa bố đi du lịch khắp các tỉnh trên đất nước đã được hơn 2 tháng.

Chàng trai tự lái xe đưa bố đi du lịch khắp các tỉnh trên đất nước đã được hơn 2 tháng.

Thời còn sinh viên, anh đã thích đi du lịch và tự lái xe trong các chuyến hành trình. Năm 21 tuổi, anh đến Ấn Độ học nhiếp ảnh. Sau đó anh sang Hàn Quốc học quay phim, tới Baikal (Nga) xem băng xanh, đến Murmansk (Nga) xem cực quang...

Nhân dịp  du lịch , anh chàng còn đưa bố đến gặp đồng đội cũ

Nhân dịp du lịch , anh chàng còn đưa bố đến gặp đồng đội cũ

Hồi tháng 4 năm nay, sau khi mua được chiếc ô tô mới, Lý Thịnh nảy ra ý tưởng bán đi căn nhà để đưa cha mình đi du lịch khắp Trung Quốc.

Sau khi thuyết phục, Lý Thịnh hạnh phúc khi cuối cùng cha đã chấp nhận ý tưởng của anh. "Khi con còn nhỏ, cha hiếm khi được ở bên con. Lần này cha sẽ vui vẻ đi chơi với con", ông Li Changhe nói.

Hiện tại, Lý Thịnh đã đưa cha mình đến Zigong, Lạc Sơn, Thành Đô, Dujiangyan, Aba, Ya'an, Xichang, Lệ Giang, Đại Lý,... Mỗi khi đến một địa điểm họ sẽ ở lại từ 3-5 ngày để thưởng ngoạn cảnh đẹp.

Không chỉ đưa bố đi du lịch khắp nơi, Lý Thịnh còn cùng ông tìm gặp những người đồng đội cũ. Nhắc đến cảnh cha mình gặp lại đồng đội, Lý Thịnh không giấu nổi sự xúc động:

Chàng trai mê nhiếp ảnh, thích đi  du lịch

Chàng trai mê nhiếp ảnh, thích đi du lịch

"Trên đường đi, điều cảm động nhất là khi tôi nhìn thấy là bố gặp lại những người đồng đội cũ của mình. Ông từng là một người lính ở Tứ Xuyên vào năm 1980 và đã không gặp lại những người đồng đội cũ này trong 36 năm sau khi ông nghỉ hưu.

Vậy nhưng khi gặp lại, họ không hề xa lạ, họ đã ôm nhau như thể vừa mới xa nhau vài ngày. Mọi người kể về những câu chuyện xảy ra trong năm đó, và họ thường nói chuyện thâu đêm".

Hiện tại Lý Thịnh đã đưa cha của mình đi gặp khoảng 20 đồng đội cũ và cùng đến mộ những người đồng đội đã mất. Chàng trai cũng cho biết chuyến đi này đã giúp tình cảm của hai cha con gần gũi hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link