Giám đốc công ty ở Cần Thơ đi Hà Nội, Bắc Giang: Dương tính Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Kết quả xét nghiệm ngày 25/6 cho thấy, vị giám đốc ở quận Ninh Kiều (Cần Thơ) dương tính Covid-19. Người này có lịch trình đi Hà Nội, Bắc Giang,... và tiếp xúc nhiều người.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP.Cần Thơ cho biết, trường hợp này là ông N.Q.N. (64 tuổi, địa chỉ ở phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Khai thác dịch tễ cho thấy, ngày 5/6, ông N. cùng đồng nghiệp chung công ty đi chuyến bay từ Cần Thơ đi Hà Nội, sau đó trong hai ngày liên tiếp (từ ngày 6 đến ngày 8/6) đã di chuyển bằng xe, liên hệ công tác và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, Bệnh viện 108 Hà Nội, về ở khách sạn tại Hà Nội…

Đến ngày 9/6, ông N. cùng đồng nghiệp di chuyển trên chuyến bay từ Hà Nội về Cần Thơ, sau đó đến làm việc tại công ty ở phường Hưng Lợi (quận Ninh Kiều).

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Đến ngày 10/ 6, ông N. tiếp tục đi công tác bằng xe công ty đến huyện Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp), sau đó về nhà.

Và phải đến ngày 11/6, ông N. mới khai báo y tế tại Trạm y tế phường An Khánh (quận Ninh Kiều), và được vận động đi cách ly tập trung tại khu cách ly thuộc quận Bình Thủy.

Tại khu cách ly, ông N. ở phòng riêng biệt, được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và 2 (ngày 11 và 13/6) cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên lấy mẫu xét nghiệm lần 3 (ngày 24/6) bằng phương pháp RT-PCR do CDC Cần Thơ thực hiện, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay khi có kết quả xét nghiệm lần 3 nghi ngờ mắc Covid- 19, CDC Cần Thơ đã có báo cáo gửi Sở Y tế và tiến hành đưa ông N. vào khu cách ly điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi Cần Thơ. Tình trạng sức khỏe bình thường, không sốt, ho, khó thở.

CDC Cần Thơ phối hợp cùng trung tâm y tế các quận liên quan tiến hành khoanh vùng khu vực nhà ở và công ty của ông N., lấy mẫu xét nghiệm 5 trường hợp F1, 12 trường hợp F2 tại cộng đồng và 29 F2 là người làm chung công ty; 29 người cùng khu cách ly quận Bình Thủy; 31 cán bộ khu cách ly… để xét nghiệm. Tiến hành phun khử khuẩn khu vực công ty, nhà ở và khu cách ly theo quy định.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link