Con trai nên làm gì sau khi chia tay người yêu

( PHUNUTODAY ) - Sau khi chia tay luôn là khoảng thời gian không chỉ khiến các cô gái của chúng ta luôn bị suy sụp, và các chàng trai cũng vậy đấy nhé! Vậy sau khi chia tay người yêu, con trai nên làm gì?

Đừng ngại, hãy chấp nhận rằng đau đớn là chuyện hiển nhiên

Giống như một ca khúc ngày xưa đã từng có câu, “Chia tay thật khó khăn”. Các nhà khoa học thậm chí đã chỉ ra rằng sự từ chối trong tình cảm sẽ kích hoạt chức năng trong não tượng tự như khi xảy ra nỗi đau về thể chất.

Chia tay mà, dù là ai thì bạn sẽ cảm thấy đau đớn khi chia tay với ai đó, và cảm thấy buồn về việc này là điều hoàn toàn tự nhiên.

Hãy bắt đầu xóa sổ mọi thứ

Sau khi chia tay, bước đầu tiên, điều mà gã đàn ông nào cũng phải thực hiện. Đó là xóa sổ mọi thứ liên quan tới bạn gái cũ. Tất cả những thứ như danh bạ, nick chat, Facebook, Twitter, Email cần phải xóa sạch. Nếu có ảnh hay kỷ niệm gì đó giữa 2 người, cần phải giấu chúng đi, hoặc khóa lại nhờ ai đó giấu đi, và chắc chẳn không được mở để xem lại.

4.con-trai-nena-lam-gi-sau-khi-chia-tay-1-phunutoday.vn

 

Theo suy nghĩ thông thường của đàn ông, thì họ vẫn thường phân vân với những câu hỏi giả định như “Mình và cô ấy vẫn có thể làm bạn mà!”, hay “Có thể ngày mai cô ấy sẽ suy nghĩ lại” Thế là hằng ngày bạn cứ truy cập vào Facebook cô ấy để theo dõi tất cả tin tức, xem cô nàng có mối quan hệ nào mới không? Nhưng bây giờ, việc bạn làm là vứt bỏ mọi thứ đi. Đừng quay đầu nhìn lại nữa. Nếu duyên số vẫn còn, có thể sau này 2 người sẽ gặp lại nhau. Nhưng không phải tình yêu, mà là tình bạn.

Nếu được, hãy viết về các cảm xúc của bản thân

Việc bày tỏ cảm xúc của bạn thay vì kìm nén hoặc cố gắng phớt lờ nó sẽ giúp bạn có thể chấp nhận rằng bạn đang bị tổn thương nhưng không phải lúc nào mọi chuyện cũng phải diễn ra như vậy.

4.con-trai-nena-lam-gi-sau-khi-chia-tay-phunutoday.vn
4.con-trai-nena-lam-gi-sau-khi-chia-tay-phunutoday.vn

Khi bạn viết về các cảm xúc của bạn một cách cởi mở và chân thật có thể giúp bạn hiểu rõ được chúng. Bước đầu tiên để đương đầu với sự cô đơn sau khi chia tay là dành thời gian để tự xem xét và ngẫm nghĩ về bản thân.

Đừng quên tập luyện thể thao chăm chỉ

Nếu bạn vẫn không thể gạt bỏ mọi thứ ra khỏi đầu mình! Hàng đêm, bạn thường nghĩ về việc mình đã làm sai chuyện gì để cô ấy phải nói lời chia tay, tưởng tượng cô nàng với bạn trai mới, 2 người sánh bước tay trong tay, quả thật những chuyện như vậy khiến dòng suy nghĩ không dừng lại được.

Lời khuyên cho các bạn chính là bạn nên tập những môn thể thao mạnh vốn dĩ vẫn dành cho đàn ông như đến phòng tập Gym, chạy bộ, hoặc tennis là cách tốt nhất. Bên cạnh đó, sức khỏe của bạn cũng thay đổi, và không chỉ vậy ngoại hình của bạn cũng trở nên đẹp mắt hơn, v.v…

Hãy là người bận rộn

Đây là thời gian để đàn ông vứt bỏ mọi cảm giác buồn chán, tức giận, tuyệt vọng khỏi cơ thể, hãy thay chúng bằng hiệu suất làm việc của bạn.

Chia tay không phải là mất tất cả mà ngược lại, đây là thời gian bắt tay vào thực hiện những việc mà bạn chưa có thời gian làm – khi phải hy sinh hết thời gian đó bên bạn gái cũ, thực hiện những đam mê hay khao khát, những ý tưởng ấp ủ, v.v… Hãy xếp kìn lịch của mình với hàng tá công việc mà bạn cần lên kế hoạch.

Hãy luôn nắm bắt cơ hội mới đã đến

Tại thời điểm thất tình, đàn ông thường tập trung vào quá nhiều thứ bị mất, chính điều đó là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy tồi tệ, và biến mình trở thành người cô đơn nhất hành tinh. Là đàn ông, hãy thoát ra khỏi tình cảnh này 1 cách nhanh chóng. Hãy bắt đầu tập để ý những điều thú vị xung quanh – nếu trước kia chưa để ý.

Hãy cho các cô nàng biết là bạn là 1 anh chàng nóng bỏng và cuốn hút – thứ mà 1 gã đàn ông như bạn đã vô hình đánh mất trong nhiều năm tháng qua – Chỉ vì lý do đã có bạn gái. 

Chẳng tội gì mà chàng lại  không thể hấp dẫn hơn

Chàng có biết rằng, giờ là lúc biến mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn, hoàn hảo hơn, và hấp dẫn hơn. Điều thú vị ở đàn ông, đó là sau này bạn sẽ có rất nhiều chuyện thú vị và kỷ niệm đáng nhớ khi hồi tưởng lại cuộc tình trong quá khứ, và cảm thấy rằng mọi chuyện vẫn tốt đẹp, mình yêu thích cuộc sống này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn