Con từ 12 - 20 tháng tuổi mọc mấy cái răng là đúng?

( PHUNUTODAY ) - Khi trẻ phát triển từ 12 - 20 tháng tuổi thì mọc răng ở vị trí nào và mọc mấy cái thì đúng nhất? Hãy cùng chúng tôi giải đáp hết những thắc mắc của các mẹ nhé!

Khi trẻ từ 12 – 20 tháng tuổi sẽ mọc những loại răng nào?

Trong quá trình hoàn thiện hệ răng của trẻ, có rất nhiều mẹ lo lắng không biết con mình có mọc theo đúng tiến trình phát triển hay không? Giải đáp những thắc mắc của các mẹ thì từ tháng thứ 12 đến tháng thứ 20, trẻ sẽ mọc hai răng hàm thứ nhất hàm dưới và trong thời gian này, trẻ sẽ có hơn 6 chiếc răng rồi các mẹ nhé!

Những điều cha mẹ cần biết khi trẻ mọc răng

+ Không nên lo lắng khi trẻ mọc răng có sớm hay quá muộn

Trẻ sẽ có những dấu hiệu cho thấy chiếc răng sữa đầu tiến sắp nhú mọc vào khoảng thời gian bé được 6 tới 10 tháng tuổi. Qúa trình mọc răng sữa sẽ kết thúc khi các răng cơ bản là xuất hiện đầy đủ trên khung hàm bé khi bé bước vào tháng tuổi thứ 30.

7.con-12-20-thang-tuoi-moc-rang-thu-may-phunutoday.vn

 

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp trẻ mọc răng rất sớm và kết thúc quá trình mọc răng cũng sớm hơn các bé thông thường. Nhiều trường hợp trẻ lại mọc răng chậm trễ hơn so với các bé cùng độ tuổi. Đây là vấn đề bình thường nguyên nhân là do dinh dưỡng cũng như vấn đề cấu trúc răng của trẻ. Vì thế các mẹ không cần phải lo lắng nhiều.

Nếu thấy bé con nhà mình chậm mọc răng hơn bình thường kèm theo các dấu hiệu khác lại thì mẹ cần đưa con đến nha khoa để được thăm khám ngay.

Cần làm gì khi trẻ quấy khóc, sốt, tiêu chảy:

Trong giai đoạn mọc răng của con sẽ kèm theo các triệu chứng như đau đớn, mệt mỏi, ho, sốt, tiêu chảy,..

Nhưng những dấu hiệu này cũng có thể xuất hiện do các bệnh lý khác ở trẻ. Vì thế để an tâm cũng như để chắc chắn cho sức khỏe của con thì mẹ nên đưa con đi khám khi thấy xuất hiện các dấu hiệu trên với tình trạng bất thường.

Khi ào cần đưa trẻ đến khám bác sĩ?

Qúa trình mọc răng sẽ làm cho nướu tách ra và chồi răng mọc lên tạo nên con đau cho trẻ làm trẻ đau đớn, khó chịu, quấy khóc không chịu ăn và ngủ không ngon. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến bé bị sút cân, không tăng cân được. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe bé vì thế mẹ cần chú ý và đưa con đi bác sĩ.

Nếu trẻ trên 1 tuổi rồi mà vẫn chưa có chiếc răng nào mọc hoặc không thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy con đang chuẩn bị mọc răng sữa thì mẹ cũng nên đưa con đi nha khoa khám kỹ để tìm hiểu rõ nguyên nhân chậm mọc răng sữa của con.

Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp ích được nhiều cho các mẹ trong việc chăm sóc trẻ trong thời kỳ mọc răng nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn