Con từ TP.HCM về, cha nhường "chuồng bò" cho con cách ly: "Hết 14 ngày mới cho con vào nhà"

( PHUNUTODAY ) - Ý thức tự giác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của người bố được cộng đồng mạng khen ngợi hết lời.

Mới đây, một người cha ở Bình Định đã khiến dân cư mạng nức nở khen ngợi tinh thần tự giác phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, khi nghe tin con trai từ TP.HCM trở về, ông đã tức tốc chạy đi khai báo chính quyền địa phương.

Do gia đình không có phòng riêng nên ông đã đầu tư hẳn... chuồng bò mới xây cho con trai thực hiện cách ly. Ngoài ra, ông còn tuyên bố với cậu quý tử: "Hết 14 ngày mới cho con vào nhà".

Theo dõi đoạn clip, có 2 nhân viên y tế đang đến tận nhà để lấy mẫu xét nghiệm cho một nam thanh niên. Vừa quay clip, người đàn ông đứng bên ngoài vừa nói, "Chủ nhà này có một không hai đó. Làm như thế an toàn quá nha. Tình hình bệnh dịch như thế này, ở đây còn mát nữa".

Người con ngỡ ngàng ngơ ngác với nơi ở của mình

Người con ngỡ ngàng ngơ ngác với nơi ở của mình

Sau đó, một người đàn ông được cho là cán bộ cùng đoàn đến lấy mẫu xét nghiệm chia sẻ: "Bữa ông già lên báo, kêu nó về nó ở chuồng bò. Tôi mới nói, 'sao anh lại để nó ở chuồng bò. Theo tinh thần cách ly thì anh bố trí để nó ăn ở chỗ khác'. Ông mới nói là chuồng bò mới xây".

Đoạn clip sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã nhận mưa lời khen của cộng đồng về ý thức chống dịch của người cha. Còn cậu con trai phải cách ly trong nơi "đặc biệt" thì vô cùng ngỡ ngàng nhưng không còn lựa chọn nào khả thi hơn.

Cảnh tượng anh chàng thẫn thờ đứng trước cửa chuồng bò nhìn ra bên ngoài khiến người xem "thấy cũng tội mà thôi cũng kệ", bởi an toàn của người thân, làng xóm là trên hết.

Tương tự trên Tik Tok, một cô gái đã chia sẻ việc cách ly của mình sau khi trở về từ vùng dịch, gây sốt cộng đồng mạng. Theo đó, cô gái được bố mẹ sắp xếp giường, chiếu và các vật dụng cá nhân để tự cách ly trong vườn.

Chỉ nhìn thôi đã thấy quá gần gũi với thiên nhiên. Hơn nữa để tránh tiếp xúc, bố mẹ cô còn đặt một chiếc ghế đỏ ở phía xa để gửi đồ ăn tiếp tế. Nhiều người khi xem xong đoạn clip đã hài hước cho rằng, đây không phải là cách ly mà rõ ràng là đang được đi cắm trại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link