Công an chỉ đích danh 4 số điện thoại lừa đảo, người dân cẩn thận mất tiền tỷ

20:36, Thứ tư 01/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu thấy những số điện thoại này gọi đến, người dân cần cẩn thận kẻo mất tiền oan.

Ngày nay việc lừa đảo qua điện thoại đang rất phổ biến, kẻ xấu lợi dung lòng tham và sự thiếu hiểu biết của người dân để trục lợi, lừa đảo và chiếm đoạt tài sản.

Mới đây, công an huyện Đức Trọng tiếp nhận một số vụ việc liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội.

Người dân nên cảnh giác một số cuộc gọi lừa đảo

Người dân nên cảnh giác một số cuộc gọi lừa đảo

Báo Lâm Đồng đưa tin, đã có đối tượng dùng sim rác giả danh cán bộ công an huyện Đức Trọng, trong đó, có một số số điện thoại như: 082.456.0930, 0901.906.170, 0987.681.951, 0964.832.490 gọi điện cho công dân trên địa bàn huyện Đức Trọng thông báo đến công an huyện Đức Trọng để làm định danh mức 2.

Đối tượng này yêu cầu nếu người dân bận thì sẽ tải 1 phần mềm theo hướng dẫn của đối tượng (tuy nhiên nếu công dân tải phần mềm sẽ bị đối tượng chiếm quyền sử dụng điện thoại và chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng).

Những cuộc gọi lừa đảo

Những cuộc gọi lừa đảo

Nếu công dân không tải phần mềm thì đối tượng yêu cầu công dân lên công an huyện Đức Trọng gặp cán bộ Huỳnh Thanh Xuân để làm việc.

Công an huyện Đức Trọng thông báo, người dân nếu nhận được số điện thoại kể trên cần đề cao cảnh giác. Không làm theo bất cứ yêu cầu nào hoặc tải phần mềm lạ nào. Nếu có gì không hiểu,nên tới tực tiếp cơ quan công an trên địa bàn để được hướng dẫn cụ thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo