Công dụng làm đẹp "thần thánh" từ hạt bưởi mà không phải chị em nào cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Biết được những công dụng làm đẹp từ hạt bưởi dưới đây, đảm bảo bạn sẽ không còn muốn vứt chúng một cách lãng phí nữa.

Bưởi nói chung và sự kết hợp giữa bưởi và cam nói riêng thường được sử dụng trong thực đơn ăn kiêng và giảm cân. Nửa quả bưởi chỉ chứa 39 calo nhưng cung cấp 65% lượng tham chiếu hàng ngày (RDI) vitamin C. Bbưởi có chỉ số đường huyết (GI) thấp, có nghĩa là nó giải phóng đường vào máu chậm hơn,  giúp giảm cân và duy trì cân nặng.

Bưởi rất ít calo,  có thể là một bữa ăn nhẹ lành mạnh trước bữa ăn chính để giúp giảm lượng thức ăn tổng thể của bạn. Không chỉ múi bưởi mới tốt cho sức khỏe của bạn, hạt bưởi cũng có nhiều tác dụng rất tốt. 

Biết được những công dụng làm đẹp từ hạt bưởi dưới đây, đảm bảo bạn sẽ không còn muốn vứt chúng một cách lãng phí nữa.

Giảm béo hiệu quả

Múi bưởi có chứa pectin và hạt bưởi cũng vậy, chất này nằm ở chất nhầy trắng bao quanh hạt,  có tác dụng như thuốc giảm béo, có khả năng giảmcholesterol trong máu một cách thần kỳ.

Mỗi ngày bạn uống 50ml nước đun từ hạt bưởi trước bữa ăn khoảng 10-15 phút là có thể giảm được lượng mỡ thừa trong cơ thể, vừa an toàn vừa hiệu quả. Chất quý pectin có trong hạt bưởi lại có thể chiết xuất cực dễ dàng thủ công nhé!

Tóc đẹp và khỏe với hạt bưởi

Sau khi gội đầu bằng nước vỏ bưởi thì bạn hoàn toàn có thể dùng hạt bưởi để dưỡng cho mái tóc óng khỏe. Cách làm đó là ngâm hạt bưởi vào trong nước ấm khoảng 1 giờ, rồi dùng nước này mát xa cho tóc. Chất nhầy của hạt bưởi không chỉ giúp tóc khỏe mà còn mang đến mùi thơm ngọt ngào quyến rũ. 

cong dung hat buoi 1

Đây là bí quyết sử dụng hạt bưởi để chăm sóc tóc mềm mượt, chắc khỏe hiệu quả, lại không tốn kém đó. Đặc biệt, chất nhầy này đặc biệt bảo vệ da đầu bạn khỏi gàu và nấm ngứa nữa nhé.

Làm chậm quá trình lão hóa

Quá trình lão hóa xảy ra khi các gốc tự do mang điện tích âm lấy electron từ các tế bào khỏe mạnh, khiến tế bào khỏe mạnh cũng bị yếu dần đi. Tinh dầu từ hạt bưởi có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ. Cố gắng mát xa da mặt với tinh dầu bưởi mỗi tuần hai lần, bạn sẽ thấy vùng da có nếp nhăn được cải thiện đáng kể.

cong dung hat buoi  2

Theo một số nghiên cứu ngoài việc có tác động tích cực trên các nếp nhăn và dấu hiệu lão hóa khác, tinh dầu hạt bưởi cũng bảo vệ não khỏi bị tổn thương.

Giúp làm đẹp da

Hạt bưởi còn có thể làm đẹp da. Tinh dầu hạt bưởi có khả năng diệt khuẩn và loại bỏ mụn trứng cá, hạn chế việc tiết dầu trên bề mặt da, cân bằng độ pH và giúp da mềm mượn, sạch thoáng không bóng nhờn

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link