Công dụng tuyệt vời của dưa hấu khiến bạn không thể bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những lợi ích rất tốt cho sức khỏe của dưa hấu có thể bạn chưa biết:

Bảo vệ tim mạch

Dưa hấu giàu amino axit citrulline giúp máu lưu thông tốt hơn và giảm huyết áp. Lycopene cũng được cho là có khả năng giảm nguy cơ đau tim.

Giàu lycopene

Màu đỏ của dưa hấu là nhờ có lycopene - một chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa ung thư và tiểu đường. Dưa hấu chứa nhiều lycopene nhất trong tất cả các loại rau quả.

Bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời

Lycopene có trong dưa hấu có thể làm giảm nguy cơ da bị cháy nắng. Tuy nhiên, bạn vẫn cần sử dụng kem chống nắng 30 SPF trở lên.

Tốt cho tim mạch và xương

Lycopene trong dưa hấu đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe tim mạch và hiện được công nhận là yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy sức khỏe của xương. Ăn nhiều dưa hấu giúp cải thiện chức năng tim mạch vì nó cải thiện lưu lượng máu. Dưa hấu cũng rất giàu kali, giúp giữ canxi trong cơ thể, giúp xương và khớp mạnh hơn.

Phòng chống ung thư

loi ich cua dua hau-phunutoday

Lycopene có trong dưa hấu có tác dụng ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư ruột kết, ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư nội mạc tử cung. Một nghiên cứu của trường Đại học Harvard cho thấy những người có chế độ ăn giàu lycopene sẽ giảm nguy cơ mắc một số căn bệnh ung thư nhất định.

Làm giảm mỡ trong cơ thể

Axit amin trong dưa hấu đã được chứng minh làm giảm sự tích tụ mỡ trong các tế bào chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, dưa hấu còn rất ít calo và chứa nhiều nước, vì thế, dưa hấu là món hoàn hảo cho những người muốn giảm cân

Bảo vệ đôi mắt

Chỉ một phần dưa hấu (khoảng 500ml) đã cung cấp 30% lượng vitamin A cần thiết cho một ngày. Vitamin A là chất thiết yếu cho đôi mắt sáng và khỏe mạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link