Cống thoát nước bốc mùi hôi khó chịu, dùng ngay 8 cách này sạch mùi hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Mùi hôi bốc ra từ cống thoát nước không chỉ gây khó chịu mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của người sống trong nhà. Với những mẹo này bạn có thể khử mùi hôi nhanh chóng. 

Mẹo nước khép kín

Đầu tiên bạn cho nước vào một túi nilon rồi buộc chặt miệng túi lại. Bạn đặt túi lên phía trên miệng cống thoát nước. Cách này giúp mùi khí hôi không thể thoát ra, chỉ sau một thời gian chúng sẽ tự động biến mất. 

Khử mùi hôi bằng giấm

Giấm là gia vị quen thuộc dùng trong nấu ăn, bạn cũng có thể dùng nó để khử mùi hôi thoát ra từ cống thoát nước. Axit axetic có trong giấm giúp khử mùi và kháng khuẩn rất tốt. Vì vậy bạn chỉ cần đặt 1 chén giấm ăn ở cạnh cống thoát nước hoặc đổ trực tiếp giấm ăn vào ống cống là có thể khử mùi hôi nhanh chóng. Tuy nhiên, sau khi đổ giấm bạn không nên xả nước ngay để tránh làm trôi hết giấm. 

Lắp quạt thông gió

Đây cũng là một cách hiệu quả để làm giảm mùi hôi bốc lên từ cống. Quạt thông gió giúp đẩy toàn bộ không khí có mùi hôi từ bên trong nhà vệ sinh ra ngoài và hút không khí trong lành trở vào bên trong. Nhờ vậy mà nhà vệ sinh nhà bạn sẽ đỡ ngột ngạt, thông thoáng hơn. 

Dùng baking soda và chanh

Một cách nữa là bạn pha baking soda với nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1 rồi đổ trực tiếp vào cống thoát nước. Giữ nguyên như vậy khoảng 2 tiếng hoặc đậy nắp cống và để qua đêm. Cách này giúp loại bỏ chất thải rắn, cặn bẩn trong đường cống. 

Hỗn hợp này có chứa axit axetic giúp loại bỏ những chất béo, dầu mỡ đọng lại bên dưới bồn rửa bát. 

Cuối cùng là dùng một lượng nước ấm vừa đủ đổ vào cống thoát nước để loại bỏ triệt để mùi hôi thối từ cống thoát ra. 

Dùng nước nóng

Với cách này bạn hãy đun sôi khoảng 2 lít nước rồi đổ trực tiếp vào bồn rửa chén bát. Nước nóng sẽ giúp làm tan lượng dầu mỡ thừa còn bám lại trong cống thoát nước đồng thời làm giảm mùi hôi thối hiệu quả.

Dùng bột thông cống

Cách này rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng bột thông cống để đổ thẳng vào cống thoát nước. Tiếp đến xả lại với nước sạch là được. Bột thông cống chuyên dụng đem lại hiệu quả cao nhưng bạn nên đeo găng tay và khẩu trang để tránh tiếp xúc với hoá chất, gây ảnh hưởng xấu cho sức khoẻ.

Dùng dầu gió

Dầu gió có mùi khá nồng nên bạn có thể dùng để lấn át đi mùi hôi thối phát ra từ cống thoát nước. Bạn chỉ cần mở nắp chai dầu gió và để đặt ở góc nhà vệ sinh để loại bỏ những mùi hôi này.

Dùng nước hoa

Bạn có thể nhỏ nước hoa vào miếng xốp hoặc sử dụng các loại sáp thơm, tinh dầu để giúp cho nhà vệ sinh của bạn được “thơm tho” hơn. Hương thơm sẽ làm át đi mùi ẩm mốc hay mùi hôi thối khó chịu. Nhờ đó mà nhà vệ sinh trở nên sạch sẽ, thoáng mát, đem lại sự dễ chịu cho bạn mỗi lần sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link