Rửa cá bằng loại nước này: Hết sạch mùi tanh, cá mềm ngọt hơn hẳn

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần áp dụng mẹo khử mùi tanh của cá sau là mùi tanh cá sẽ biến mất nhanh chóng, đồng thời món cá bạn nấu ra sẽ thơm ngon, béo ngọt hơn nữa đấy.

Loại nước rửa và ướp cá đặc biệt

Nhiều chị em sử dụng muối hột để chà xát và rửa cá cho bớt mùi tanh. Nhưng thực tế dùng muối sẽ bị ngấm vào cá, làm cá giảm mất đi vị ngọt tự nhiên vốn có. Có nhiều chị em lại sử dụng rượu để rửa cá. Tuy nhiên, rượu chỉ thích hợp cho vào khi được làm nóng. Nếu dùng khi lạnh, rượu thậm chí còn làm cá bị tanh hơn.

bia

Có một thứ nước giúp ngâm cá để khử mùi tanh vô cùng hiệu quả. Đó chính là ngâm cá với bia.

Bia sẽ giúp cá khử mùi tanh triệt để lại vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên, cá săn chắc. Khi sơ chế xong, chị em ngâm khoảng 10-15 phút cá với bia, không sẽ làm mất vị ngọt của cá.

Đối với món cá chiên

- Chỉ cần bạn cắt 1 lát chanh rồi vắt nước chanh lên thịt cá sẽ giúp khử mùi tanh cá hiệu quả. Bạn không cần rửa cá lại nhé, cứ để thế rồi ướp gia vị tùy ý, chanh thấm cá sẽ giúp cá thơm ngon hơn đấy.

- Ngoài ra, bạn cũng có thể pha giấm và nước với tỉ lệ 1:1, sau đó thoa lên bề mặt cá. Cách này khử mùi tanh cá vô cùng hiệu quả. Cá sau khi được thoa nước giấm và mang đi rán thì mùi tanh sẽ biến mất hoàn toàn.

Đối với món cá kho, luộc, hấp

- Nếu hôm nay có nấu món cá thì khi nấu cơm bạn nên chừa nước vo gạo lại. Cá sau khi rửa sạch sẽ thì ngâm vào nước vo gạo. Nước vo gạo không chỉ giúp khử mùi tanh cá ngay lập tức mà còn giúp cá mềm và ngon hơn sau khi nấu.

- Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm cá vào sữa nhé. Sữa không chỉ giúp tẩy mùi tanh mà còn giúp thịt cá thơm ngon và ngọt hơn đấy.

rua-ca
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link