Công thức 5 món cháo tăng cân cho bé, nguyên liệu dễ mua cách làm cũng đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Con biếng ăn, chậm tăng cân là nỗi lo của nhiều cha mẹ. Bạn có thể học các công thức nấu cháo dưới đây để trẻ thay đổi khẩu vị và bổ sung thêm dinh dưỡng để tăng cân.

Cháo tim lợn

Món cháo này giàu vitamin, chất đạm nên tốt cho trẻ nhỏ và người mới ốm dậy.

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm 100g tim lợn, 50g gạo nếp, hạt cau, gia vị.

Tim lợn sau khi rửa sạch bạn băm nhỏ và ướp mắm muối gia vị. Sau đó xào chín với hành phi. Hạt cau giã nhỏ, lọc lấy 300ml nước. Cho gạo nếp vào nước hạt cau ninh nhừ. Nấu cháo gần chín thì cho tim lợn vào, đảo đều, đậy nắp đun nhỏ lửa cho tới khi cháo sôi lại là được.

Cháo tôm

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm 150g tôm, bột gạo, gia vị.

Trước tiên bạn giã nhỏ thịt tôm sau đó trộn với 50g bột gạo, bột gia vị. Tiếp đến cho nguyên liệu vào nồi, đổ nước vừa đủ nấu thành cháo. Nấu đến khi cháo chín thì cho gia vị vào khuấy đều để cháo sôi lại là được.

Cháo chim cút

Các chuyên gia đánh giá thành phần dinh dưỡng của thịt chim cút cao hơn của gia súc, gia cầm tới 10 lần. Thịt chim có vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ ngũ tạng, tốt cho trẻ suy dinh dưỡng.

Nguyên liệu để làm món cháo này cần có một con chim cút đã làm sạch (bỏ nội tạng, đầu và chân), 30g gạo nếp, 50g gạo tẻ, vỏ quýt khô 30g, gia vị.

Trước tiên bạn cho bột vỏ quýt, gạo nếp, gạo tẻ nhét vào bụng chim cút. Cho nước xâm xấp nồi, đun sôi rồi ninh nhỏ lửa cho đến khi các nguyên liệu chín mềm thành cháo sệt.

Cháo lươn cà rốt

Nguyên liệu gồm 25g gạo tẻ, 100g thịt lươn, 20g cà rốt xay nhuyễn, dầu ăn trẻ em.

Bạn cho gạo vào nồi nước nấu chín mềm cùng với cà rốt xay. Luộc lươn hoặc hấp xín sau đó gỡ lấy thịt, xé nhỏ. Tiếp đến cho lươn vào chảo, đảo qua, nêm dầu ăn và gia vị. Đến khi cháo chín nhừ thì cho thịt lươn vào đảo đều, đợi 5 phút rồi tắt bếp. Đợi khoảng 2 phút cho cháo nguội bớt thì cho 1 thìa cà phê dầu ăn vào và cho trẻ ăn khi còn nóng.

Cháo trứng đậu hũ non

Nguyên liệu gồm 1 bát cháo trắng, 1 lòng đỏ trứng gà, 1 miếng nhỏ đậu phụ non (khoảng 2 muỗng ăn cơm), dầu ăn, hạt nêm.

Trước tiên bạn đánh đều lòng đỏ trứng rồi cho đậu phụ vào tiếp tục đánh cho hai nguyên liệu hòa quyện với nhau. Cháo sau khi nấu sôi thì cho trứng và đậu vào đảo nhanh tay, nêm vừa ăn. Sau đó đổ cháo ra bát, cho vào 1 muỗng cà phê dầu ăn trẻ em.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link