Đồ sơ sinh nên giặt tay hay giặt bằng máy?

( PHUNUTODAY ) - Những người làm mẹ lần đầu, có lẽ sẽ gặp không ít vấn đề với những chuyện liên quan đến việc chăm sóc trẻ sơ sinh. Việc giặt quần áo cũng vậy, bạn có bao giờ đặt câu hỏi: Đồ sơ sinh nên giặt tay hay giặt bằng máy?

Quần áo trẻ sơ sinh phải được giặt tay hoàn toàn?

Từ trước đến nay, nhiều người làm mẹ lần đầu vẫn luôn được khuyên rằng quần áo trẻ sơ sinh phải được giặt hoàn toàn bằng tay. Tuy nhiên, không có lý do gì mà bạn không thể giặt đồ trẻ sơ sinh bằng máy giặt. Không những thế, việc giặt bằng máy sẽ giúp các mẹ tiết kiệm được một khoảng thời gian khá lớn dành cho những việc khác cũng không kém phần quan trọng.

Vì vậy, nếu sử dụng máy giặt đối với quần áo trẻ sơ sinh, các mẹ chỉ cần cài đặt máy ở chế độ giặt nhẹ nhàng (nhiều máy giặt sẽ ghi là “delicate”) để tránh làm hư hại sợi vải trên quần áo trẻ. Điều này đảm bảo sẽ mang lại sự tiện lợi không hề nhỏ đối với những người làm mẹ lần đầu đấy nhé.

thay-ta-cho-con

Phần lớn, những người làm mẹ lần đầu vẫn thường lầm tưởng rằng trẻ sơ sinh chỉ ở trong nhà. Quần áo sẽ không dính bẩn nên không sử dụng xà phòng mà chỉ dùng nước sạch để giặt giũ.

Điều này là sai, bởi quần áo trẻ rất dễ bị bẩn do mồ hôi, thức ăn dặm, sữa mẹ hoặc sữa công thức bám lại, cặn bẩn do trẻ nôn trớ hoặc chất bẩn sau khi đi vệ sinh. Nếu không được tẩy sạch sẽ khiến trẻ cảm thấy khó chịu hoặc dị ứng do mùi hôi hoặc chất bẩn còn bám lại.

Trên thị trường hiện nay đã có rất nhiều các loại nước giặt dành riêng cho trẻ sơ sinh. Những sản phẩm này đủ để làm sạch những vết bẩn trên quần áo mà vẫn đảm bảo an toàn cho da bé với các chất hóa học nhẹ, ít mùi hương, không màu nhuộm.

Những điều mẹ cần nhớ khi mua đồ sơ sinh về nhà

  • Phải giặt sạch quần áo khi mới mua về trước khi cho bé mặc
  • Kiểm tra hướng dẫn trước khi giặt quần áo
  • Phân loại quần áo khi giặt
  • Xử lý vết bẩn thô trước khi giặt

Cách giặt tã vải đúng cách

Tã vải cần được cất giữ và giặt riêng với các quần áo khác. Khi bé đi đại hay tiểu tiện ra tã vải, bạn cần xử lý ngay trên vòi nước.

Nếu bạn chưa có thời gian để giặt, có thể cất vào một thùng chứa có nắp đậy chặt ,được lót bao ni lông dưới đáy thùng và vứt chúng đi sau mỗi lần dọn tã.

Hoàn hảo nhất cho các mẹ bỉm sữa bận rộn mà ưa sạch sẽ là một ngày giặt tã từ 2 - 3 lần. Các mẹ nhớ phơi thật khô tã vải dưới ánh nắng mặt trời để tiêu diệt vi khuẩn gây hại cho làn da của bé.

Làn da của bé vô cùng nhạy cảm, các mẹ nên tìm những loại bột giặt chuyên dụng cho trẻ nhỏ đã được các bác sĩ da liễu kiểm định.

Bột giặt chuyên dụng có hàm lượng chất tẩy rất nhẹ, không chứa các hóa chất gây kích ứng cho làn da của bé, mẹ hoàn toàn yên tâm làn da bé được chăm sóc an toàn, tránh nổi mẩn ngứa, dị ứng và kích ứng cho da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link