Công thức chống lão hóa, nâng cấp phong độ làn da từ vỏ cam vừa an toàn vừa hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể tận dụng tối đa loại trái cây này để nâng cấp nhan sắc của mình.

Vỏ cam chứa nhiều vitamin C, có đặc tính kháng khuẩn khiến nó trở thành một bổ sung tuyệt vời cho chế độ chăm sóc da của bạn. Vỏ cam cũng là một thành phần hoàn hảo cho làn da bị mụn trứng cá, chưa các khoáng chất quan trọng như canxi, kali và magiê giúp thúc đẩy làn da tươi trẻ, mịn màng. So với cam, phần vỏ còn có khả năng chăm sóc da tốt hơn, an toàn và hiệu quả. Vỏ cam có thể được sử dụng cùng với các nguyên liệu nhà bếp khác để điều chế son dưỡng, mặt nạ, sữa rửa mặt đều tốt.

1. Vỏ cam làm sạch da

Vỏ cam ngăn chặn tình trạng viêm giống như một nguồn indomethacin tự nhiên, một loại thuốc chống viêm. Ngoài ra, chất flavonoid trong vỏ cam được biết là có tác dụng thấm qua màng và chữa lành vết viêm.

vocam2

2. Tẩy tế bào chết

Vỏ cam có khả năng trị mụn đầu đen và mụn bọc. Nó hoạt động như một chất tẩy tế bào chết hiệu quả giúp loại bỏ mụn đầu đen và làm thông thoáng lỗ chân lông, mang lại vẻ tươi sáng cho làn da.

3. Vỏ cam làm trắng da

Vỏ cam mang lại vẻ tươi sáng cho khuôn mặt của bạn, giảm hoặc làm mờ các vết thâm. Nếu bạn đang bị sẹo mụn, vết thâm hoặc thậm chí là sắc tố da, hàm lượng axit citric dồi dào của bột vỏ cam sẽ làm sáng da.

vocam

4. Đảo ngược lão hóa

Vỏ cam chứa đủ canxi giúp đổi mới và tái tạo da, có khả năng điều chỉnh sản xuất bã nhờn, do đó loại bỏ dầu thừa trên da, bảo vệ làn da của chúng ta khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Vỏ cam còn làm cho làn da của bạn săn chắc và đàn hồi hơn bằng cách cải thiện sản xuất collagen. 

Vitamin C có khả năng làm sạch, chống viêm, kháng khuẩn và kháng nấm, vỏ cam có tác dụng tốt đối với mụn bọc có mủ và mụn trứng cá. Trên thực tế từ lâu, vỏ cam được sử dụng như một nguyên liệu chăm sóc da từ thời cổ đại. Hương cam quyến rũ giúp nạp năng lượng cho các giác quan của bạn.

Cách làm mặt nạ từ vỏ cam

- Vỏ cam cần được làm khô trong không khí: có thể trải vỏ cam trên giấy rồi để trong nhà, có thể mất từ 3 đến 6 ngày để chúng khô đều. Hãy sử dụng một máy xay riêng để xay vỏ cam, đổ bột vỏ cam vào lọ thủy tinh, bảo quản hỗn hợp này trong tủ lạnh tối đa một tháng.

- Khi dùng mặt nạ: Lấy một thìa cà phê bột vỏ cam cho vào bát trộn, thêm 2 thìa cà phê sữa tươi vào đó, thêm một chút nghệ để có thêm lợi ích chống oxy hóa.

vocam3

- Sau khi thoa đều hỗn hợp lên mặt, để khô trong 8-10 phút, nhẹ nhàng chà xát theo chuyển động tròn như tẩy tế bào chết.

Loại mặt nạ này là nó có thể đóng vai trò như một sản phẩm chăm sóc da tự làm đa năng, lạm mịn da, sáng da và thay sản phẩm tẩy da chết thông thường. Nó hoạt động hiệu quả trên cơ thể cũng như da mặt của bạn. Chỉ cần nhớ nhẹ nhàng trong chuyển động khi sử dụng nó trên da của bạn. Tránh kéo hoặc chà xát quá nhiều trong lúc gỡ bỏ mặt nạ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link