Luộc tôm đừng cho gừng, giấm: Làm theo cách này giống đầu bếp, tôm đỏ au, không tanh lại ngọt thịt

( PHUNUTODAY ) - Muốn có món tôm luộc thơm ngon, hấp dẫn, bạn đừng bỏ qua cách chế biến dưới đây.

Tôm là loại thực phẩm thơm ngon, giàu dinh dưỡng, có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Trong đó, tôm luộc là món phổ biến, dễ chế biến nhất. Tuy nhiên, luộc tôm sao cho ngon và không bị tanh là điều không phải ai cũng làm được.

Thực tế, khi luộc, tôm rất dễ bị khô và có mùi tanh nếu không chế biến đúng cách. Một số người sử dụng gừng hoặc cho ít giấm vào nước luộc để khử mùi tanh nhưng đây là cách không đúng. Nó không làm hết hoàn toàn mùi tanh mà còn có thể khiến món tôm luộc có mùi vị lạ.

Theo các đầu bếp, gừng là nguyên liệu có tác dụng khử tanh của một số thực phẩm. Ngoài ra, khi nấu một số thức ăn lạnh, gừng có tính nóng sẽ giảm tính lạnh của thức ăn. Tuy nhiên, gừng lại không phải là gia vị thích hợp với tôm. Nó sẽ làm giảm vị ngọt, tươi ngon của con tôm.

Giấm cũng có tác dụng khử mùi tanh của thịt cá, giúp thực phẩm mềm và nhanh chín. Tuy nhiên, giấm cũng không phù hợp với món tôm luộc. Nó có thể khiến thịt tôm mềm hơn nhưng lại có vị chua của giấm.

tom-luoc-01

Cách chế biến tôm luộc

Muốn luộc tôm ngon, ngọt thịt, bạn chỉ cần hai nguyên liệu đơn giản là muối và hành lá.

Tôm mua về, rửa sạch, để ráo nước.

Hành lá nhặt và rửa sạch rồi cho vào nồi. Thêm 2 thìa muối vào nồi. Đổ một lượng nước vừa đủ và cho tôm vào luộc trên lửa lớn.

Sau khi sôi khoảng 2 phút, tôm chuyển sang màu đỏ hồng, con tôm co lại là được. Lúc này hãy tắt bếp và vớt tôm ra ngoài.

Hành lá cũng có tác dụng khử mùi tanh của tôm và không lấn át, ảnh hưởng tới vị ngon của tôm.

Thêm muối sẽ giúp tăng độ đậm đà cho món tôm luộc.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link