Thịt lợn chế biến theo cách này ăn mềm ngon như ngoài hàng

( PHUNUTODAY ) - Món thịt lợn xào tưởng đơn giản nhưng nhiều người làm bị giai, ăn mất ngon. Chỉ cần làm theo cách này, món ăn sẽ mềm ngon ai cũng thích.

Cách làm thịt lợn xào ớt xanh

Nguyên liệu

- Thịt thăn lợn

- Ớt sừng xanh

- Lòng trắng trứng

- Tinh bột

- Rượu nấu ăn

- Gừng, tỏi băm

- Gia vị: tiêu, muối, nước tương, bột bắp

Cách làm

- Ớt xanh bạn chuẩn bị theo khẩu vị của cá nhân. Nên chọn loại ớt ngọt hoặc ớt ít cay nếu nhà có trẻ nhỏ hoặc không ăn được cay. Ớt đem rửa sạch, thái sợi dọc vừa phải.

- Thịt lợn rửa sạch bằng nước vo gạo sau đó rửa lại với nước thường. Sau đó thái ngang thớ thành những sợi to cỡ đầu đũa, dài khoảng 5cm. Thái như vậy thì khi xào sẽ mềm, không bị khô dai.

- Thịt lợn thái xong bạn cho ra bát, thêm lòng trắng trứng, nửa thìa nước tương, một thìa rượu nấu ăn, một lượng tiêu bột thích hợp và một thìa bột bắp vào trộn đều. Ướp trong khoảng 15 phút. Ướp thịt sẽ giúp thịt săn lại, khử mùi tanh và khóa ẩm. Khi xào thịt sẽ không bị mất nước.

- Cho dầu ăn vào nồi đun nóng, cho ớt xanh vào xào trong khoảng 10 giây. Không nên xào quá lâu vì sẽ làm ảnh hưởng đến mùi vị. Sau đó cho ớt ra đĩa.

- Cho một ít dầu ăn vào chảo đun nóng đến khoảng 70% thì đổ thịt lợn đã ướp vào xào. Lúc đầu bạn xào với lửa vừa và nhỏ sau đó cho lửa vừa và lớn, dùng đũa đảo đều tay để giữ nhiệt đều. Xào đến khi thịt lợn chuyển màu thì cho gừng và tỏi băm vào phi thơm.

- Đổ ớt xanh đã xào qua vào xào cùng, nêm muối vừa ăn, đảo đều rồi cho ra đĩa.

Cách làm món thịt lợn xào lăn

Nguyên liệu

- Thịt heo: 500g

- Dừa nạo: 200g

- Hành tây: 1 củ

- Sả: 2 tép

- Ớt: 1 trái

- Đậu phộng, rau ngò om, ngò gai, tỏi băm

- Cà ri: ½ gói

- Dầu điều: 1 gói

- Gia vị: Muối, đường, hạt nêm

Cách làm

- Thịt lợn rửa sạch rồi xắt miếng vừa ăn sau đó ướp với 1 muỗng cà phê cà ri, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê dầu điều trong khoảng 30 phút.

- Hành lột vỏ rửa sạch, xắt múi cau. Sả, ớt xắt xéo.

- Đậu phộng rang, rau ngò om, ngò gai rửa sạch, cắt khúc khoảng 2cm. Dừa nạo vắt lấy 1 chén nước cốt và 1 chén nước dão.

- Cho một ít dầu vào chảo nóng, đun sôi thì thì cho tỏi, sả, ớt vào phi vàng đều. Tiếp đến cho thịt lợn đã ướp vào xào thơm đến khi thịt săn lại, hạ lửa nhỏ, cho nước dão dừa vào nấu đến lúc thịt chín.

- Thịt chín và nước trong chảo sánh lại thì bạn cho chén nước cốt dừa vào, nêm nếm gia vị lại cho vừa khẩu vị rồi cho hành tây vào dảo đều một vòng và tắt bếp.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link