Công thức tẩy da chết cho môi đơn giản tại nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có thể tự tạo công thức tẩy da chết cho môi tại nhà mà không cần mỹ phẩm.

Tẩy da chết hỗn hợp

tẩy da chết cho môi
Bạn có thể chuẩn bị hỗn hợp tẩy da chết cho môi hiệu quả.

Bạn chuẩn bị mật ong, dầu oliu, đường trắng, tinh dầu bạc hà, mỗi thứ 1 muỗng cà phê.

Đun nóng mật ong khoảng 5 giây và trộn dầu oliu, đường vào cho đến khi hỗn hợp tan quánh vào nhau, cuối cùng cho thêm vài giọt tinh dầu bạc hà vào. Bôi hỗn hợp lên da, đợi vài phút và massage theo chuyển động tròn để lấy đi tế bào chết. Sau đó rửa sạch và bôi ẩm môi bằng dầu oliu hay kem dưỡng da.

Tẩy da chết ở môi bằng sữa chua

Sữa chua không chỉ mềm mại, an toàn cho môi mà còn rất hữu ích trong việc tẩy da chết ở bộ phận nhạy cảm này. Cách thực hiện rất đơn giản, tất cả những gì bạn phải làm là thoa một chút sữa chua lên môi và massage nhẹ nhàng trong vài phút rồi rửa sạch. Bạn sẽ cảm nhận được sự mịn màng và sạch sẽ của đôi môi ngay sau khi hoàn thành.

Tẩy da chết ở môi với cam hoặc chanh

Nếu bạn ngại tìm kiếm các nguyên liệu cầu kỳ, đắt tiền, chanh hoặc cam là lựa chọn lý tưởng cho bạn để loại bỏ các tế bào da chết trên môi. Bạn chỉ cần cắt một lát chanh hoặc cam (chỉ áp dụng đối với loại cam chua), chà xát nhẹ trên môi trong vài phút rồi rửa sạch. Làn da môi của bạn không những sạch da chết mà màu da môi còn sáng bóng lên trông thấy.

Tẩy tế bào chết cho môi bằng kem đánh răng

 Khi áp dụng phương pháp này bạn nhớ là xóa đi hết vết son môi đi nhé! Như vậy khi thoa kem đáng răng lên sẽ không bị son môi cản lại, giúp các tinh chất trong kem đánh răng thấm sau vào môi giúp tẩy tế bào chết hiệu quả. Trong thành phần của kem đánh răng chứa nhiều flo, canxi, ancol…Giúp đánh bật các loại vi khuẩn có hại trên môi, lấy đi lớp sừng đã bị chết.
 
 Đầu tiên bạn cần làm sạch môi, đảm bảo rằng không còn vết son môi nào dính lại bạn dùng tuýp kem đánh răng cho 1 ít kem lên đầu ngón tay thoa điều lên khắp đôi môi. Để như vậy cho kem đánh răng thấm vào môi khoảng 10 phút, sau đó bạn dùng bàn chảy đánh răng loại nhỏ tán nhẹ và đều tay để lấy đi những lớp tế bào chết trên môi. Cuối cùng bạn dùng khăn lau môi và súc miệng thật sạch.

Bật mí phương pháp trị nám da hiệu quả bằng gạo
Bật mí phương pháp trị nám da hiệu quả bằng gạo
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Cùng khám phá những phương pháp trị sạch nám da từ gạo vừa hiệu quả lại dễ dàng áp dụng tại nhà và không tốn nhiều chi phí.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn