Công thức từ dưa chuột làm sạch mụn trứng cá cấp tốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưa chuột có nhiều vitamin A, B1, B2, C, sắt… nên có tác dụng rất tốt cho làn da trắng sáng, mịn màng , sạch mụn trứng cá.

Mặt nạ dưa leo - sữa chua

Làm hỗn hợp từ một củ dưa leo nhỏ với một cốc bột yến mạch. Trộn một thìa hỗn hợp này với một thìa sữa chua và đắp lên mặt. Lột mặt sau 30 phút và rửa sạch.

mặt nạ dưa chuột
Mặt nạ dưa chuột giúp làm sạch mụn nhanh chóng.

Mặt nạ dưa leo - đường

Bóp nát một quả dưa leo, nghiền lấy nước, thêm một thìa đường và trộn đều. Bôi lên mặt và để nguyên trong 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Mặt nạ dưa leo - mận - sữa chua

Mận rửa sạch, xắt thành từng miếng nhỏ. Dưa leo thái lát mỏng. Trộn với sữa chua không đường.

Cho thêm một chút kem đánh răng. Cho tất cả vào máy xay xay thật nhuyễn. Để vào hộp kín, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, dùng được trong 2 tuần.
 
Cách dùng: Các bạn rửa mặt, đắp mặt nạ trị mụn 10 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/tuần.

Những lưu ý khi trị mụn trứng cá bằng dưa leo
 

Một lưu ý nhỏ cho các bạn có làn da nhạy cảm khi muốn trị mụn bằng phương pháp này là dù dưa leo khá lành tính nhưng trước khi đắp mặt nạ lên mặt các bạn cũng nên thử trước lên tay nhé để tránh tình trạng dị ứng. Ngoài ra, dù mặt nạ dưa leo rất tốt cho việc trị mụn, nhưng các bạn cũng đừng nên quá lạm dụng vì có thể khiến da bạn bội thực dinh dưỡng, thậm chí lỗ chân lông nở rộng thêm. Đắp mặt nạ khoảng 1 tuần 3 lần là đủ, chúc cho các bạn sớm có được làn da không còn nếp nhăn, tươi trẻ như ý.

sai lầm khi dùng kem che khuyết điểm
Lỗi dùng kem che khuyết điểm chị em cần tránh ngay
Kem che khuyết điểm sẽ giúp khuôn mặt chị em mịn màng hơn. Tuy nhiên, nó sẽ "giết chết" bạn nếu mắc phải các lỗi dưới đây.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn