Cụ bà 102 tuổi nhưng nội tạng vẫn khỏe như thời 30, bí quyết chính là loại thực phẩm dân dã bán đầy chợ

( PHUNUTODAY ) - Bí quyết sống thọ của cụ bà rất đơn giản, ai cũng có thể áp dụng.

Tờ Dongyang Daily từng gây sốt khi đưa tin về bà cụ Luo Ahua (sống tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc), 102 tuổi. Ở cái tuổi xưa nay hiếm, cụ Luo vẫn minh mẫn, tai vẫn thính và nói chuyện lưu loát. Cụ có 5 người con (2 trai, 3 gái). Người con gái lớn của cụ Luo đã 83 tuổi, còn đứa cháu nhỏ nhất mới 3 tuổi.

Theo gia đình, cụ Luo Ahua có sức khỏe tốt, từ trước đến nay mới nhập viện 2 lần vì bệnh vặt và không hề mắc bệnh mãn tính.

cu-ba-102-tuoi-noi-tang-van-khoe-nhu-30-01

Cụ nói với phóng viên rằng: "Bác sĩ nói nội tạng của tôi như của người 30 tuổi, rất khỏe mạnh".

Khi được hỏi về bí quyết sống thọ, cụ Luo nói rằng mình có thói quen ăn nhiều rau xanh.

Trước nhà của cụ là một khu đất trồng rất nhiều rau xanh gồm cần tây, ngô, rau mùi, tỏi tây, ớt... Cụ bà chăm các loại rau trong vườn như chăm sóc những đứa trẻ, rất nâng niu chúng. Rau cụ trồng thường ăn không hết nên cụ đem chia cho cả con cháu và hàng xóm.

Có nhiều người thắc mắc rằng ăn rau có thể mang đến những tác dụng thần kỳ như vậy sao? Hãy cùng điểm lại 7 lợi ích chính của việc ăn rau xanh lá nhé.

Bảo vệ mắt

Tất cả các loại rau xanh đều có lợi trong việc cải thiện thị lực. Chúng có hàm lượng lutein và zeaxanthin cao. Đây là các thành phần quan trọng cho đôi mắt, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và các tác hại do ánh sáng xanh. Ngoài ra các dưỡng chất trong rau xanh còn giúp làm chậm quá trình lão hóa mắt, ngăn ngừa đục thủy tinh thể. Rau xanh còn chứa beta-carotene. Khi đi vào cơ thể, chất này được chuyển đổi thành vitamin A, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh quáng gà.

Bảo vệ tim

Một số loại rau như bắp cải, rau cải xanh có lượng beta-carotene cao, cholesterol thấp rất tốt cho tim mạch, ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Nghiên cứu chỉ ra rằng những người ăn nhiều rau xanh lá có tỷ lệ không qua khỏi do các bệnh tim mạch thấp hơn, đặc biệt là bệnh tim thiếu máu cục bộ thấp.

cu-ba-102-tuoi-noi-tang-van-khoe-nhu-30-02

Bảo vệ gan

Rau xanh lá chứa nhiều chất xơ và vitamin C, giúp thúc đẩy quá trình bài tiết các chất độc ra khỏi cơ thể như asen, benzen, chì. Ngoài ra, các loại rau còn chứa nhiều vitamin B, giúp sữa chữa chức năng gan, ngăn ngừa gan nhiễm mỡ.

Phòng ngừa sự hình thành của các khối u

Một số nghiên cứu cho thấy tác động của chế độ ăn uống nhiều rau xanh có thể phòng ngừa việc hình thành các khối u trong cơ thể. Rau chứa nhiều chất chống oxy hóa, carotenoids, flavonoids giúp chống lại các bệnh dạ dày, ruột, bệnh về da...

Phòng chống loãng xương

Rau xanh còn chứa nhiều canxi, giúp xương chắc khỏe và phòng chống loãng xương. Vitamin K có trong rau cũng giúp canxi đi vào xương tốt hơn.

Hạ huyết áp

Rau xanh chứa nhiều kali, canxi giúp chống lại tình trạng tăng huyết áp do ion natri gây ra. Ăn nhiều rau rất tốt cho việc ngăn ngừa, kiểm soát bệnh cao huyết áp.

Phòng chống bệnh mất trí nhớ

Một số nghiên cứu dịch tễ học cho thấy việc tăng cường rau và trái cây trong bữa ăn giúp ngăn ngừa tình trạng suy giảm nhận thức xảy ra theo tuổi tác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link