Buông bỏ 5 điều để cuộc sống bình an thêm bội phần

( PHUNUTODAY ) - Ghen ghét là một loại độc dược khiến con người đánh mất đi tâm tính của mình. Chứng kiến người khác sống tốt liền nghĩ xem họ sống tốt được đến bao giờ.

Buông bỏ tiêu cực

Những người sống lúc nào tư tưởng tiêu cực thì tinh thần sa sút, sức khỏe cũng sẽ bị ảnh hưởng. Ngược lại một người biết nhìn những mặt không tốt bằng ánh nhìn lạc quan thì mọi thứ sẽ nhẹ nhàng hơn. Trời đất đã sinh ra ai trên đời này thì chắc chắn đều hữu dụng. Mỗi người đều có ưu điểm nổi trội của riêng mình. Phát huy ưu điểm của bản thân, thực sự đặt tâm vào làm những việc mình có khả năng, sau một thời gian sẽ có thể thành công!

Buông bỏ dục vọng, tham niệm

Con người thường có quá nhiều dục vọng. Tham lam tiền tài vật chất, am mê sắc dục, cái đẹp, ham hưởng thụ, thậm chí ngày ngay người ta còn mong muốn được nhận nhiều của cải phi nghĩa khiến đạo đức ngày càng tiêu vong. Người có nhiều tham niệm thì trong lòng sẽ bất an. Chỉ khi sống biết đủ thì con người mới có thể hạnh phúc, cảm nhận được vẻ đẹp của vạn vật.

Dung-mao-va-khi-chat-theo-quan-diem-Phat-giao-hinh-anh-2

Buông bỏ sự ghen ghét

Ghen ghét là một loại độc dược khiến con người đánh mất đi tâm tính của mình. Chứng kiến người khác sống tốt liền nghĩ xem họ sống tốt được đến bao giờ. Cứ thế sợ ghen ghét sẽ gặm nhấm dần bản tính của một người khiến người đó trong đầu tràn ngập ác niệm, trong nội tâm không an định, người khác cũng thời khắc đề phòng, lánh xa.

chua-han-son-buong-bo-tu-bo

Buông bỏ những lo âu thường nhật

Đây chính là những lý do ngăn cản bạn chạm tay vào hạnh phúc. Hãy biết buông bỏ những lo âu thường nhật để hạnh phúc hơn. Tâm càng thư giãn càng tận hưởng cuộc sống này trọn vẹn hơn bao giờ hết.

Buông bỏ sợ hãi

Con người nên loại bỏ những cảm giác sợ hãi vô hình, như kiểu sợ tai nạn giao thông, sợ những sự cố khi đi chơi. Hãy loại bỏ hết những ý nghĩ đó mà sống thảnh thơi. Chuyện gì đến rồi sẽ đến, có muốn tránh cũng không được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link