Cứ đem 1 bát muối xuống cống đang tắc, 10 phút sau thấy điều "kì diệu" xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Muối không chỉ dùng để làm gia vị mà còn nhiều công dụng tuyệt vời mà chị em chưa biết.

Thông tắc cống bằng muối

Khi thấy cống bị tắc, việc đầu tiên bạn nên làm là loại bỏ tóc và những loại rác có thể nhìn thấy được đang mắc ở trên bề mặt cống.

Sau đó, hãy đổ muối và baking soda vào bát với tỷ lệ 1:1 rồi trộn đều lên.

Đổ bát muối xuống cống/lỗ thoát nước.

Tiếp tục dùng giấm trắng (với lượng gấp đôi muối và baking soda) đổ trực tiếp vào lỗ thoát nước lúc trước. Bạn sẽ thấy có phản ứng sủi bọt. Để nguyên như vậy trong khoảng 10-15 phút.

Trong thời gian này, hãy đun một ấm nước sôi.

Qua 10 phút, bạn đổ thẳng nước sôi vào lỗ thoát nước để mọi thứ cặn bẩn, mảng bám được cuốn trôi. Vậy là cống/lỗ thoát nước của bạn đã được thông trở lại.

Nếu không có baking soda, bạn có thể dùng muối và nước nóng đổ xuống cống cũng đem lại hiệu quả nhất định.

do-bat-muoi-xuong-cong-phunutoday-01

Cọ rửa nồi, chảo bị cháy khét bằng muối

Nếu chẳng may làm cháy chảo (hoặc xoong, nồi), bạn đừng vội lo lắng. Hãy rắc một lớp muối vào bên trong chảo, đổ thêm một chút nước và ngâm ở đó. Các vết bẩn sẽ dễ dàng bong ra và việc rửa sạch chảo không còn khó khăn.

Làm sạch miếng rửa bát bẩn

Miếng rửa bát sau một thời gian sử dụng sẽ bị dầu mỡ, thức ăn bám bẩn và rất khó làm sạch. Để xử lý vấn đề này, bạn hay hòa 2 bát con nước với 1/4 bát muối. Sau đó, cho miếng rửa bát vào ngâm trong nước muối và để qua đêm. Sáng hôm sau dậy, bạn sẽ thấy miếng rửa bát được "thay áo mới", sạch bong không còn vết bẩn.

Làm sạch bề mặt bàn là

Bàn là sau khi dùng một thời gian rất dễ bị bám bẩn. Để làm sạch, bạn hãy dùng một tờ giấy nến hoặc báo cũ. Rải một lớp muối lên trên. Bật bàn là ở nhiệt độ cao rồi ủi trên lớp muối. Làm việc này trong khoảng 1 phút, mọi vết bẩn sẽ được đánh bay.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link