Cứ duy trì 5 thói quen ăn sáng này thì da xấu cũng thành đẹp, quá trình lão hóa cũng được đẩy lùi

( PHUNUTODAY ) - Ăn sáng đúng cách, đầy đủ chính là bước cơ bản để giúp cơ thể và làn da của bạn luôn khỏe mạnh.

1. Ăn sáng đầy đủ

Nhiều người hay có thói quen nhịn ăn sáng, hoặc dậy muộn để trưa ăn luôn. Tuy nhiên việc ăn sáng đều đặn còn quan trọng hơn việc bạn ăn gì trong bữa sáng. Dù ăn nhiều hay ăn ít đều giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, từ đó đốt cháy mỡ thừa và giúp các cơ quan hoạt động hiệu quả. Khi cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp bạn thấy mình tự tin và trẻ lâu hơn, năng động yêu đời hơn.

1

2. Ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt

Những loại ngũ cốc nguyên hạt là thực phẩm chứa hàm lượng tryphotan cao, có tác dụng sản xuất melatonin giúp điều hòa giấc ngủ và serotonin làm thư giãn, cải thiện tâm trạng, có chất xơ hòa tan cao giúp giảm mức cholesterol và tốt cho sức khỏe tim mạch.

20200729_042734_540387_che-do-an-kieng-.max-1800x1800

Ngũ cốc nguyên hạt cũng kích thích cơ thể sản xuất collagen, nhờ vậy làm chậm quá trình lão hóa da và giảm bớt nếp nhăn. Bạn có thể kết hợp ngũ cốc nguyên hạt với sữa chua để tăng cường dinh dưỡng, bảo vệ da khỏi môi trường xấu. 

3. Ăn trái cây nhiều vitamin C

Những loại trái cây như cam, quýt, dâu tây, ổi… đều chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa hỗ trợ xương cùng làn da phát triển khỏe mạnh. Vtamin C có công dụng giúp cơ thể tổng hợp collagen, từ đó duy trì độ đàn hồi của làn da. 

buasang-2162-1530526602

Chất chống oxy hóa của các loại trái cây này còn bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Sau bữa sáng khoảng 1-2 tiếng bạn nên ăn trái cây để hấp thụ nhiều lợi ích tuyệt vời.

4. Ăn các món giàu protein

Việc bổ sung thêm protein trong bữa sáng sẽ vừa giúp cơ thể chống lão hóa tốt, lại còn hỗ trợ trí não tỉnh táo để làm việc hiệu quả. Ăn nhiều protein hơn còn giúp hệ thần kinh ngừa nhiều bệnh về suy giảm nhận thức.

neu-dang-giam-can-dung-bo-qua-9-goi-y-nay-ve-bua-sang-c-1508527067-width660height786

Khi được cung cấp đủ protein, quá trình tái tạo collagen của cơ thể sẽ được đẩy mạnh. Từ đó giúp da đàn hồi tốt hơn, ngăn ngừa xuất hiện nếp nhăn và các dấu hiệu tuổi tác.

5. Uống 1 cốc nước khi thức dậy và trước bữa sáng

Uống đủ nước hàng ngày là cách tốt nhất để giúp da giữ ẩm. Sau một đêm cơ thể đang trong tình trạng đói và mất nước. Lúc này uống 1 cốc nước ấm sẽ hỗ trợ gan đào thải độc tố và bù ẩm cho da, giúp làn da luôn căng mịn cả ngày dài.

1483589351_photo-1-1470184290696-495x323

Trước khi ăn sáng, bạn có thể uống thêm 1 cốc nước nhỏ để hạn chế ăn quá nhiều sau đó. Có thể uống nước lọc hoặc cho thêm một chút chanh, mật ong, cam quýt… để vừa đỡ ngán lại còn cung cấp vitamin C tăng sinh collagen, ngăn ngừa quá trình lão hóa. 

Theo:  xevathethao.vn copy link