Cứ ngỡ bầu chăm ăn trứng vịt lộn, con sinh ra chân dài da trắng nhưng sự thật không ngờ khiến ai cũng hoảng

( PHUNUTODAY ) - Cứ ngỡ bầu chăm ăn trứng vịt lộn, con sinh ra chân dài da trắng nhưng sự thật không ngờ khiến ai cũng hoảng chị em hãy tìm hiểu ngay.

Trứng vịt lộn là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, được nhiều người ưa chuộng bởi nó có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, các bà bầu có nên ăn trứng vịt lộn hay không thì ý kiến đưa ra cũng khác nhau. Vậy thực hư của vấn đề này là như thế nào, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu xem nhé.

Thành phần dinh dưỡng có trong trứng vịt lộn

Như quan niệm của nhiều người cũng như các chuyên gia chỉ ra rằng hàm lượng dinh dưỡng trong trứng vịt lộn rất cao và điều này cần thiết cho sức khỏe hoàn hảo của cơ thể.

1 quả trứng lộn có chứa đến 182 kcal năng lượng, 13,6g protein, 12,4g lipit, 82mg canxi, 212 mg photpho, 600mgg cholesterol... Không chỉ dừng lại ở đây, trứng vịt lộn còn chứa các loại vitamin A, B, C cũng như hàm lượng sắt cao.

Đây đều là những thành phần cần thiết cho mọi hoạt động của cơ thể mà bạn cần bổ sung thường xuyên.

trung-vit-0

Thực hư việc chăm ăn trứng vịt lộn, con sinh ra chân dài da trắng

Về quan niệm của dân gian, bà bầu ăn nhiều trứng vịt lộn, thai nhi được nuôi dưỡng chân dài, da trắng, tóc mọc dày đen ngay từ khi mới ra đời là hoàn toàn không có cơ sở. Hiện nay, vẫn chưa có bất cứ nghiên cứu nào chứng minh quan niệm này là xác thực.

Trứng vịt lộn đúng là có chứa nhiều canxi, protein cùng các dưỡng chất giúp hỗ trợ thai nhi phát triển và khỏe mạnh, tuy nhiên, không phải mẹ cứ ăn nhiều trứng vịt lộn thì chân con sẽ càng dài, da càng trắng mịn. Thực tế là chiều cao của trẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như gen di truyền, chế độ ăn uống, sinh hoạt, vận động, môi trường xung quanh,…

Trẻ sẽ chỉ phát triển chiều cao vượt trội khi bảo đảm được tất cả những yếu tố trên cũng như có được chế độ dinh dưỡng đa dạng, hợp lý. Vì thế, việc chỉ tập trung ăn một món như trứng vịt lộn để cải thiện chiều cao của con khi còn trong bụng mẹ là điều hoàn toàn sai lầm.

Nguy hiểm hơn, ăn quá nhiều trứng vịt lộn còn làm gia tăng nguy cơ nạp nhiều cholesterol xấu khiến chị em dễ mắc các bệnh về tim mạch, đái tháo đường, cao huyết áp. Chị em nên bổ sung nhiều loại thực phẩm khác nhau để cơ thể được cân bằng dinh dưỡng, mẹ khỏe mạnh, con tăng trưởng đến mức tối đa.

trung-vit

Những lưu ý khi bà bầu ăn trứng vịt lộn

Nếu mẹ bầu thích ăn trứng vịt lộn, nhất định phải nắm rõ những lưu ý này để đảm bảo nhận được trọn vẹn dinh dưỡng mà không bị ảnh hưởng xấu đến sức khỏe:

– Không nên lạm dụng, ăn quá nhiều trứng vịt lộn, mỗi tuần mẹ chỉ nên bổ sung tối đa khoảng 1 – 2 trái là đã đủ nguồn dinh dưỡng cho thai phụ và thai nhi.

– Các mẹ bầu nên hạn chế ăn trứng vịt lộn trong các giai đoạn đầu và cuối thai kỳ. Lý do là vì nguồn năng lượng trong loại thực phẩm này quá dồi dào sẽ không phù hợp với những thời điểm trên.

– Các mẹ bầu mắc những chứng bệnh liên quan đến tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường thì nên gạch bỏ trứng vịt lộn ra khỏi danh sách thực đơn của mình. Lượng cholesterol và năng lượng quá lớn có thể khiến cho tình trạng sức khỏe của chị em ngày càng tệ hơn và gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đối với sự phát triển của bé.

– Không nên ăn trứng vịt lộn vào buổi tối hoặc trước lúc đi ngủ. Lượng đạm trong loại thực phẩm này sẽ khiến mẹ dễ bị đầy hơi khó tiêu, mất ngủ và nôn nao khó chịu suốt đêm.

– Không nên ăn trứng vịt lộn kèm với rau răm và quá nhiều gia vị vì chúng không có lợi cho sự an toàn của bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link